Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Giới thiệu đến bạn món lạ thịt bọc trứng cút nướng

23:47
Nếu như bạn đang đắn đo không biết là mình cần phải làm món gì để gia đình ngon miệng hơn và có cảm giác thèm ăn nếu bạn không giải quyết được vấn đề này hãy gặp mình, mình sẽ chia sẻ đến bạn một món ăn ngon miệng lại không khó làm đảm bảo các thành viên trong nhà sẽ thèm ăn trở lại ngay với món thịt bọc trứng cút nướng dễ làm lại dễ ăn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Thịt bọc trứng cút nướng

+ 200g thịt băm nhuyễn

+ 1 quả trứng gà

+ 12 quả trứng cút

+ 1/4 củ hành tây

+ Bột mì, bột chiên xù (hoặc vụn bánh mì)

+ Gia vị: 15ml rượu gạo, 30ml nước tương, 5g bột mì, 5ml dầu mè, tiêu xay, muối

Cách làm trứng cút bọc thịt bằm nướng cực đơn giản


Bước 1: Đầu tiên bạn cho trứng cút vào trong nồi để luộc chín nếu như bạn muốn bóc vỏ trứng dễ dàng hơn bạn hãy cho một chút muối vào trong nồi nước như vậy đảm bảo vỏ trứng sẽ dễ bóc hơn và quả trứng cũng đẹp hơn. Trong khi chờ trứng chín bạn tranh thủ bóc vỏ hành tây và rửa sạch sau đó xắt thành từng lát nhỏ. Khi trứng chín vớt ra bát đợi trứng nguội rồi bóc.

Bước 2: Thịt băm nhuyễn hoặc là xay đêò được say đó lấy hành tây băm nhỏ rồi trộn đều với thịt và các loại gia vị để món ăn ngon hơn. Món trứng cút bọc thịt này rất hợp khi ăn với cơm hơn nữa trẻ em đặc biệt sẽ thích bởi hình tròn xinh xinh của viên thịt cùng với phần nhân trứng ngon lành.

Bước 3: Ướp thịt trong khoảng 1 đến 2 phút, dùng bao nay nilon chia thịt thành 12 phần bằng nhau. Các bạn chú ý là bao nhiêu quả trứng thì mình chia bấy nhiêu phần thịt, tránh trường hợp thịt thừa trứng thiếu và ngược lại.

Bước 4: Bây giờ mình sẽ hướng dẫn làm trứng cút bọc thịt nướngnhư sau: Lăn trứng qua bột, phần viên thịt nặn cho dẹt ra giống như nặn bánh ý, cho quả trứng đã lăn bột vào giữa và bọc lại cho thật kín. Vo viên thịt thành hình tròn bao quanh trái trứng nhưng nên để lớp thịt dày khoảng 0,3 đến 0,5 cm là được không nên nặn quá nhiều lớp vỏ thịt mà trái trứng nhỏ khi chiên sẽ lâu chín.

Bước 5: Lăn viên thịt qua bột, nhúng vào lòng đỏ trứng đã đánh sẵn và cuối cùng lăn qua lớp bột chiên xù. Làm tương tự cho đến khi hết trứng.

Bước 6: Lò nướng bạn bật sẵn ở chế độ 180 độ và để nóng sẵn một lúc. Xếp từng viên thịt bọc trứng ra một cái khay rồi mới đem vào lò nướng thời gian nướng khoảng chừng là 20 phút là món ăn đã hoàn tất. Điều kiện để viên thịt trứng chín đều ngon miệng đó là các mặt xung quanh của trứng cần phải vàng giòn nếu gia đình không có lò nướng có thể dùng lò vi sóng hoặc là chảo để chiên vàng đều được.


Cách làm rứng cút nướng đơn giản này sẽ là món ăn vặt hay khai vị trong bữa tiệc của bạn thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy vào bếp và làm ngay đi nhé, chỉ mất khoảng 30 phút ho món ăn ngon này mà thôi.

Tham khảo thiết bị bếp


bep tu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer