Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Bao tử hầm tiêu xanh khiến người ăn mêt mẩn

21:38
Bao tử là một món ăn hấp dẫn với độ dai giòn rất ngon khiến bạn ăn một mà lại muốn ăn hai đã vậy lại qua chế biến được hầm với tiêu xanh và các gia vị khác khiến cho bao tử trở nên vừa giòn dai lại có hương vị thơm ngon hấp dẫn bạn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bao tử hầm tiêu xanh thơm ngon

+ Bao tử heo

+ Củ sen

+ Cà rốt

+ củ cải trắng

+ Rau dền

+ Bún

+ Hạt nêm, nước mắm, muối, đường, dầu ăn, tương ớt

+ Hành tỏi băm nhuyễn

+ Tiêu xanh

Dạo này công việc cuối năm nhiều nên cơ thể mình xuống dốc kinh khủng, lò mò trên mạng có món bao tử hầm tiêu xanh giúp cơ thể hồi phục do mệt mỏi mình liền học cách làm ngay, thấy cách nấu món bao tử hầm tiêu xanh có vẻ ‘hơi khó’ nhưng nếu nắm cách làm món bao tử hầm ngon thì dể ẹc cả nhà ơi, khi hầm bao tử hầm tiêu xanh với củ sen, cà rốt.. khá hấp dẫn, đặc biệt vị nồng ấm của tiêu xanh rất kích thích ăn món bao tử hầm tiêu xanh, cả nhà muốn biết cách nấu món bao tử hầm tiêu xanh của mình như thế nào ngon không nhỉ? Mình xin chia sẻ từng bước cụ thể sau đây nhé!

Trước hết mình làm sạch bao tử:


– Bao tử bạn rửa qua với nước muối và lộn ngược từ trong ra ngoài và làm sạch sẽ với phèn chua để loại bỏ mùi hôi và độ nhớt của bao tử.

– Bao tử cho lên một chảo nóng và cho vào đó chút nước mắm vào đảo đều tay để món ăn có mùi thơm hơn.

– Sau khi bạn đã sơ chế bao tử sạch sẽ bạn cắt thành nhiều miếng vừa ăn với cỡ chừng 1,5 ngón tay sau đó cho tỏi băm nhuyễn và nước mắm với đường và hạt nên cùng với  một ít tương ớt.

Phần củ sen bạn gọt vỏ cắt khoang ngâm với nước và sử dụng bông ngoáy tai vào các lỗ để khử sạch bùn.

Cà rốt và cải trắng bạn nạo sạch vỏ và cắt khoanh để cho hoa đẹp.

Rau dền rửa sạch

– Bắc chảo lên bếp và phi hành tỏi cho thơm rồi cho phần bao tử vào đến khi thấy bao tử săn lại thì cho thêm 1,5 lit nước vào để hầm với thời gian là 45 phút để bao tử được mềm ngon hơn.

– Tiếp đến cho củ sen sau đó là tiêu xanh cà rốt, củ cải trắng

– Nêm nếm cho vừa ăn và tắt bếp

– Món bao tử hầm tiêu ăn chung với bún và rau dền rất ngon


Những ngày cuối năm công việc thật nhiều mà được thưởng thức món bao tử hầm tiêu xanh ngon như thế nào thì còn gì bằng đúng không cả nhà, thật ra cách nấu bao tử hầm tiêu xanh bồi dưỡng sức khỏe đâu khó lắm đâu nhỉ? Cả nhà tự tin nấu ngay sau khi đọc bài viết này nhé!

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu chính hãng giá thành cạnh tranh

bếp từ bosch đến từ Đức

bếp hồng ngoại nào tốt hấp dẫn với giá thành tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer