Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Hướng dẫn làm siro đào giải khát

19:55
Còn gì tuyệt vời hơn khi đi chơi về cơ thể đang mệt mỏi mà được thưởng thức một cốc nước siro đào giải khát thật tuyệt vời phải không nào, đào là một loại quả có công dụng giúp chống oxy hóa rất quan trọng trong việc giúp cơ thể khỏe mạnh. Đào có vị rất ngon và ngọt giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh nhanh chóng mỗi khi đi làm về hoặc hoạt động lại động mệt mỏi. Món siro đào ngọt lịm kết hợp cùng với một vài loại thảo dược có vị the mát nhất định rất ngon mà bạn chỉ muốn uống mỗi khi mệt mỏi đấy nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Cách làm món ngon siro đào

- 3 quả đào cỡ lớn

- Đường cát trắng

- Một vài nhánh húng tây (không bắt buộc)

Các bước thực hiện:


Bước 1

Đầu tiên, các bạn rửa sạch đào. Sau đó cắt đào thành những miếng nhỏ.

Bước 2

Sau đó, bạn rắc đường lên đào. Cứ mỗi lớp đào bạn đổ một lớp đường xuống nhé! Để đào đến khi đường chảy nước hết ra nhé! Giai đoạn này nếu bạn có vài nhánh húng tây thì cho vào nhé! Hương thơm của húng tây sẽ giúp cho siro đào thêm hương vị độc đáo.

Bước 3

Bạn kết hợp toàn bộ các loại nguyên liệu vào trong một chiếc chảo lớn và đem đun sôi sau đó bạn giản nhiệt độ để hỗn hợp sôi từ từ trong thời gian là 30 phút. Cứ mỗi vài phút bạn khuấy đều hỗn hợp bằng một chiếc thìa gỗ và dùng chính chiếc thìa đó để dầm đào mềm và nhuyễn hơn.

Bước 4

Sau khi hỗn hợp đã nhuyễn, bạn sử dụng một cái lọc để rây, loại bỏ những miếng đào to còn sót lại. Chiết xuất nước  đào thu được ra một chai thủy tinh. Bạn để nước siro đào nguội rồi đem vào trữ trong tủ lạnh nhé!

Bước 5:

Với món siro đào bạn có thể sử dụng để có thể làm thức uống giúp giải nhệt vào mùa hè rốt tốt đấy nhé. Mỗi lần bạn uống, bạn hòa vào khoảng 2 thìa siro và sau đó chế thêm nước và đá để tha hồ thưởng thức rất tuyệt phải không nào.


Chỉ cần vài bước đơn giản trên bạn đã hoàn thành siro đào thơm phức chỉ gửi qua thôi đã thấy thèm rồi. Bạn có thể pha siro đào chanh mật ong thì sẽ thành một bài thuốc chị kho rất tốt. Món siro đào tự chế dưới đây không chỉ bảo quản được lâu mà nó còn có thể dùng để pha chế với rất nhiều loại đồ uống khác để tạo thành một thức uống cực ngon đấy!

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer