Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Bánh nếp nhân xoài món ngon dân dã dễ làm

19:57
Bánh nếp là loại bánh được làm từ bột nếp có độ dẻo quánh và thơm mùi bột nếp bánh nếp có nhiều loại nhân khác nhau như: tôm thịt, nhân dừa, đậu xanh... Nhưng hôm nay mình sẽ chỉ bạn cách làm món bánh nếp nhân xoài ngon ngọt vô cùng hấp dẫn, đây là món banh kết hợp với hoa quả sẽ khiến bạn có một vị giác hoàn toàn mới đảm bảo khi ăn một sẽ muốn ăn hai và đặc biệt là ăn mãi không thấy chán đâu nhé. Món bánh thu hút người ăn bởi lớp vỏ bánh bên ngoài vừa dẻo vừa thơm khi cắn bên trong thấy phần nhân xoài thanh ngọt rât thí vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi trời nóng mà được thưởng thức những chiếc bánh nếp nhân xoài này phải không. Món ăn này sẽ mất khá nhiều thời gian khoảng 50 phút vì thế bạn hãy làm vào những ngày cuối tuần để chiêu đãi cả nhà, món ăn này rất thích hợp để cả nhà cùng nhau thưởng thức khi xem tivi đấy nhé. Với công thức tự làm bạn sẽ không phải mất công đi mua ở bất cứ đâu mà tự làm ngay tại nhà thứ nhất vừa ngon miệng bổ dưỡng, thứ hai là đảm bảo được chất lượng của món ăn mà bạn tự làm.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Bánh nếp nhân xoài cả nhà cùng vui

- 150g bột nếp

- 100g vụn dừa nạo

- 50g đường bột

- Bột năng 40g

- 250ml sữa tươi

- 25ml dầu ăn

- 1 quả xoài chín

Các bước thực hiện:


Bước 1:

Trong một bát, trộn đều bột nếp, đường bột và bột năng với nhau.

Bước 2:

Đổ sữa từ từ vào, thêm dầu ăn và khuấy đều. Cho hỗn hợp bột vào nồi hấp với lửa lớn khoảng 15 phút cho bột chín. Cho bột ra, để nguội.

Bước 3:

Rắc bột khô lên những chiếc bánh đã hấp chín để bánh không bị dính hoặc bạn cũng có thể cho bột khô vào lòng bàn tay và viên chúng lại còn xoài bạn gọt vỏ và cắt hạt lựu để làm nhân bánh.

Bước 4:

Nhồi xoài vào giữa các viên bột, sau đó viên chúng lại sao cho bột bao kín xoài.

Bước 5:

Lăn bánh nếp nhân xoài vào bát dừa nạo rồi chỉ việc mang ra mời người thân và bạn bè thôi!


Chỉ cần khéo léo một chút là bạn đã có những chiếc bánh nếp nhân xoài ngon bá cháy rồi đó, món ăn này sẽ khiến cho không khí gia đình ban ấm cúng và sát lại gần nhau hơn chắc hẳn mọi người trong gia đình sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với món bánh ăn mãi không chán này đấy.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer