Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Công thức chế biến món thịt xá xíu cho bữa sáng

02:07
Bí quyết để làm nên món thịt xá xíu ngon dành cho những người đầu bếp chính là thịt được dùng làm món ăn phải thật tươi cùng với đó là cách nêm nếm gia vị phải thật chính xác đó là điều tất yếu để có được món thịt ngon.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Thịt xá xíu

+ 1 kg thịt ba rọi ngon
+ 1 chai dầu mè, 1 chai dầu hào
+ 100 ml rượu mai quế lộ
+ 1 củ tỏi to
+ 4-6 củ hành tím
+ gia vị : muối, nước mắm ngon, tiêu xay, tiêu hột, bột ngọt, đường, màu đỏ thực phẩm
+ 1 gói bột xá xíu
+ 1 trái dừa xiêm

Cách làm món thịt xá xíu rất dễ dàng bạn chỉ cần theo dõi những hướng dẫn bên dưới là sẽ có ngay một món xá xíu thơm ngon bổ dưỡng để mọi người trong nhà có thể dùng làm bữa sáng. Món thịt xá xíu này rất ngon khi thưởng thức cùng với cơm trắng hay là kẹp vào trong bánh mỳ đây đều là những món ăn cung cấp đủ dinh dưỡng để mọi người có thể lao động hay học tập vào buổi sáng.

Cách làm thịt xá xíu ngon


Thái thịt ba rọi

Để làm được món thịt xá xíu ngon bạn cần phải lựa chọn được loại thịt ba rọi rút xương để thịt vừa có độ nạc lại có thêm phầm mỡ để miếng thịt mềm và ngon hơn. Bạn mua về nhà rửa sach miếng thịt sau đó cắt khúc độ dày rơi vào khoảng 3cm là được sau đó rửa lại với chút muối hòa vào nước rồi để ra rổ để thịt ráo nước.

Hỗn hợp gia vị cho món thịt xá xíu

Các pha chế tẩm ướp các loại gia vị chiếm đến 70% thành công của món ăn đấy. Bạn lấy 1 thìa dầu mè, 1 thìa cah bột xá xíu, một nửa thùa muối nhỏ, một nửa thìa đường, dầu hào cần đến một thìa thêm vào một chút hạt nêm và nước hàng, hành tỏi được băm nhỏ cho vào và trộn đều các loại gia vị với nhau. Sau đó dùng hỗn hợp vừa làm xong đem ướp cùng với thịt ba rọi rồi cho thịt đang ướp vào ngăn mát của tủ lạnh để chừng khoảng 45 phút để thịt ngấm gia vị nhé.

Ướp thịt

Cách làm thịt xá xíu không cần lò nướng mà món thịt xá xíu cũng cức kì thơm ngon, hấp dẫn. Cho nước dừa xiêm, thêm 300 ml nước lọc, tiêu hột vào nồi đun sôi 10 phút thì thả từng miếng thịt ba rọi đã ướp vào nồi nước luộc cho đến khi thịt ba rọi chín mềm.


Bí quyết làm thịt xá xíu ngon là món thịt xá xíu chín mềm, có màu đỏ đẹp mắt và thơm lừng mùi gia vị đặc trưng của thịt xá xíu. Khi dùng thịt xá xíu với bánh mì hay cơm, bạn cắt lát mỏng thịt xá xíu rồi dọn với rau xà lách, cà chua xắt khoanh mỏng với chén nước tương ớt xắt khoanh cay nồng nàn.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer