Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Cách làm món súp lơ xào thịt bò

02:28
Thịt bò xào với súp lơ xạnh đây là sự kết hợp hoàn hảo để cung cấp cho bạn chất dinh dưỡng cần thiết và mùi vị của món ăn này thật sự rất ngon được nhiều người lựa chọn để nấu ăn trong bữa cơm gia đình mình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Cách làm món súp lơ xào thịt bò

+ 300 gam súp lơ xanh
+ 200 gam thịt bò thăn
+ 1 củ tỏi to
+ dầu hào
+ 1 củ cà rốt nhỏ
+ gia vị : muối, tiêu xay, bột ngọt, đường, dầu ăn

Súp lơ là loại nguyên liệu nấu ăn có chức nhiều chất xơ và vitamin với chất khoáng nên rất tốt cho sức khỏe. Súp lơ được sử dụng trong rất nhiều món ăn bổ dưỡng như: canh bóng nấu súp lơ, thịt gà xào xúp lơ, thịt gà xào súp lơ, khoai tây nghiền súp lơ... Vì trong súp lơ luôn có vị ngọt tự nhiên nên rất dễ ăn. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm món súp lơ xào thịt bò ngon miệng.

Cách chế biến


Thịt bò dùng trong món súp lơ xào

Phần thịt để sử dụng cho món ăn bạn nên chọn loại thịt thăn. Bạn rửa sạch thịt bò qua nước rồi dùng một chiếc khăn để thấm hết phần nước từ thịt mới rửa xong, sau đó thái thịt bò thành những miếng mỏng theo chiều ngược lại với thớ thịt. Cho vào một chiếc bát nhỏ với các gia vị như: 2 thìa dầu hào, 1 thìa hạt tiêu xay, một nửa thìa muối, một nửa thìa đường và tỏi được băm nhoe. Sau khi trộn đều gia vị lại với nhau bạn ướp phần thịt vào hỗn hợp gia vị và để thịt ngấm trong 20 phút.

súp lơ dùng trong món thịt bò xào

Trong bất kỳ món ăn nào cũng vậy, súp lơ cần phải cắt thành những khúc nhỏ và ngâm vào nước với một ít muối để súp lơ được sạch hơn. Trước khi đem đi xào bạn cho súp lơ ra rổ để ráo sạch nước nếu không khi xào sẽ bị bắn. Phần cà rốt thì gọt bỏ phần vỏ bên ngoài và tỉa hoa để món ăn trở nên vừa đẹp vửa ngon.

Món thịt bò xào súp lơ cà rốt nhanh chóng hoàn tất trong vài phút, bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn vào chờ nóng 5 phút. Sau đó cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm, cho súp lơ, cà rốt vào xào chừng 5 phút với chút muối, bột ngọt xong thì cho thịt bò vào đảo đều tay cho các nguyên liệu chín đều, thơm ngon.


Cách xào súp lơ ngon không khó, chỉ cần tí bí quyết trong khi xào, canh lữa vừa và nhanh tay đảo đều nguyên liệu sẽ nhanh chóng chế biến món xào thơm ngon cho cả  nhà. 

Tham khảo thiết bị bếp:


bep tu hafele giá rẻ được nhiều người quan tâm

bep dien hong ngoai dễ sử dụng để chế biến món ăn

bếp từ cata với những thành công trong ngành bếp từ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer