Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Cách chế biến vịt kho gừng ngon miệng

01:06
Hướng dẫn cách làm món vịt kho gừng bổ dưỡng dành cho những bạn thích thưởng thúc món thịt vịt. Nhất định bạn sẽ nhớ mãi khi ăn món vịt cực ngon này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Vịt kho gừng ngon miệng

+ 1 con vịt khoảng 1-2 kg
+ 1 củ gừng to
+ 100 ml rượu trắng
+ 1 trái dừa xiêm
+ 2-3 nhánh tiêu xanh
+ gia vị : hành tím, muối, bột ngọt, nước mắm ngon,

Món vịt kho gừng này rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe, thịt vịt có tính hàn khi kết hợp với vị cay nồng trong gừng đã tạo nên một món hài hòa có hương vị không thể quên được khi ăn cùng với cơm trắng. Thịt vịt được chế biến trong các món kho như: Vịt kho sả ớt, vịt kho nước dừa hay là thịt vịt kho gừng... Thịt vịt có thể nói là rất tốt cho sức khỏe và lại ngon nữa chứ.

Cách làm vịt kho gừng


Để làm món vịt kho gừng ngon bạn cần phải xử lí hết sạch phần lông. Để phần thịt vịt được mềm hơn bạn hãy ngâm vịt trong một thau nước được pha với một ít rượu trắng với gừng giã nát 30 phút. Sau đó bạn chà gừng lên xác vịt và xả qua vịt với nước lạnh cho sạnh. Sau đó dùng đến một con dao bản lớn để chặt vịt thành nhiều miếng vừa ăn. Ướp thịt vịt với 2 thìa tiêu, 4 thìa nước mắm và một thìa bột ngọt, 1/2 thìa đường. Để cho thịt vịt ngấm gia vị trong thời gian 20 phút.

Vặt lông vịt

Cách làm thịt vịt kho gừng ấm nồng tạo món kho ngon trong bữa cơm ngày mưa nhờ gừng gọt vỏ ngoài, bào sợi dài, tiêu xanh rửa sạch, giã nát. Trong cách làm vịt kho gừng ngon, bạn nên dùng nước dừa xiêm để thịt vịt thơm, mềm và ngọt nước khi kho.
Bước tiếp theo hoàn thành cách làm món vịt kho gừng, bắt chào lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào chảo chờ nóng rồi cho hành tím băm nhỏ vào chảo phi thơm. Sau đó cho thịt vịt đã ướp, gừng sợi, tiêu xanh vào xào cho thịt vịt săn chắc trong vòng 10 phút rồi cho nước dừa xiêm ngập thịt vịt. Đậy nắp nồi thịt vịt, vặn nhỏ lửa cho thịt vịt chín mềm, thấm gia vị và nước dùng mặn mà, ngon ngọt.

cách chế biến vịt


Cách làm vịt kho gừng đơn giản nhưng món kho thịt vịt mềm, thơm ngon và có hương vị ấm nồng khi dùng kèm cơm trắng nóng dẻo vào ngày mưa lạnh.

Tham khảo thiết bị bếp:

Bep dien tu nhiều công năng nấu ăn

bep dien tu teka sản xuất tại Tây Ban Nha

bep dien tu cata với mặt kính chất lượng cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer