Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Chia sẻ đến bạn cách kho ếch với ớt xanh ngon miệng nhé

20:42
Bạn có biết rằng ăn ếch thường xuyên rất tốt cho sức khỏe không, bởi vì ếch không có quá nhiều lượng mỡ dư thừa chính bởi vậy mà khi ăn bạn sẽ không phải lo mình bị béo như các món chế biến từ thịt lợn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến cách làm món ếch kho ớt xanh ngon bổ dưỡng đảm bảo bạn sẽ thích mê cho mà xem.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Ếch kho ớt xanh

+ 8 cái đùi ếch

+ 2 quả ớt chuông xanh

+ Xì dầu

+ bột cà ri

+ hành lá

Ếch được người dân Việt Nam ta gọi nó là gà đồng bởi món ăn từ ếch được gắn liền đến một câu chuyện của người Viêt Nam vẫn thường kể cho con cháu nghe. Từ ếch bạn có thể chế biến được nhiêu món ăn khác nhau như là; Ếch xào sa tế, bún xào ếch, ếch om chuối đậu, ếch rang muối nhưng hôm nay mình sẽ chia sẻ tới bạn thích nấu ăn món ếch kho ớt xanh nhé.

Bạn đã bao giờ được nếm thử món ếch kho ớt xanh chưa nhỉ, bạn đừng bỏ qua món ngon này nhé bởi món ăn này tuy có phần đơn giản và dân giã nhưng lại chứa khá nhiều chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe đấy nhé. Làm thế nào để chế biến được món ăn ngon này thì bạn hãy cùng mình vào bếp xem hướng dẫn cách làm ngay sau đây nhé.

Cách làm ếch kho ngon

Bước 1:

– Đầu tiên, bạn rửa sạch phần đùi ếch rồi cắt làm đôi.

Bước 2:

– Đối với ớt xanh, bạn cũng rửa sạch, loại bỏ hạt rồi cắt miếng mỏng.

Bước 3:

– Xắt nhỏ gốc hành lá rồi phi thơm trong nồi dầu nóng.

Bước 4:

– Cho đùi ếch vào đảo, thêm nước, xì dầu và bột cà ri vào ngập sâm sấp ếch.

Bước 5:

– Đun đến khi nước sôi, sau đó vặn nhỏ lửa rồi đun tiếp trong 15 phút, đến khi nước cạn gần hết.

Bước 6:


– Thêm ớt xanh vào, đảo đều trong khoảng 1-2 phút là hoàn thành.

Để làm được món ếch kho ớt xanh này ngon bạn nên chú ý lựa chọn những con ếch to có  phần da hơi ngả vàng và chú ý ếch ngon nhất chỉ xuất hiện vào tháng 10 nhé. Thịt ếch khi chế biến xong nên ăn ngay và luôn để lâu sẽ mất đi mùi vị vốn có của ếch đấy nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer