Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Sườn om nước dừa vừa thơm vừa béo

00:47
Sườn om nước dừa là một món ăn khi nghe tên cũng đã cảm thấy được sự tươi ngon của món ăn này rồi phải không các bạn Vị ngọt và mùi thơm của nước dừa hòa hào cùng với độ tươi và hơi ngậy của sườn tạo thanhg một hương vị tuyệt với nhất định sẽ chinh phục được các thanhg viên trong gia đình bạn. Ngay sau đây là cách làm để có được món ăn thơm ngon bổ dưỡng bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Sườn om nước dừa


+ Sườn non: 250 gam
+ Nước dừa: 1 quả (lấy nước dừa)
+ Hành, tỏi khô: 1 củ
+ Gia vị: Đường, dầu ăn, mắm, dầu hào, bột nêm, mì chính.

Mách nhỏ:

sườn chọn miếng dày thịt, tươi ngon.

Những bước thực hiện món sườn om nước dừa :


1. Đầu tiên là bạn bóc sạch vỏ của hành và tỏi rồi băm nhuyễn ra để tiêng ra một chiếc bát sạch.


2. Sườn mua về bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi đem sườn đi luộc qua. Với cách làm này sườn sẽ thơm và không bị hôi đâu nhé. Sau đó bạn đem sườn đi rửa lại với nước sạch, ướp sườn với hành tỏi băm, ½ café đường, 1 café dầu hào, 1 cafe bột nêm, 1 café dầu ăn và 2 thìa nước mắm ngon. Trộn đều và ướp sườn chừng 20-30 phút cho sườn ngấm gia vị.

3. Cho chảo lên bếp đợi chảo nóng bay hơi phần nước đọng lại, rồi cho 1 thìa dầu ăn vào 2 thìa đường vào khuấy đểu đến khi nào đường chuyển sang màu cánh gián thì bạn cho sườn vào đảo cùng. Khi thấy sườn bắt đầu săn lại thì đổ vào đó 1 bát nước dừa đun sôi với nhiệt độ thấp đến khi thấy nước trong nồi sền sệt quện vào miếng sườn. Trong khi om bạn nêm nêm nếm sao cho vừa ăn nhé.


Cuối cùng là cho sườn ra đĩa và trang trí cùng chút rau mùi. Vừa nhanh gọn vừa ngon mà món ăn lại hấp dẫn đúng không nào. Món sườn non om nước dừa dùng với cơm nóng rất ngon mà dùng với bún lại càng hấp dẫn. Khi ăn bạn thêm vài lát dưa leo ăn kèm, ngon mê luôn nhé.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer