Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Gỏi dưa leo thanh mát cho ngày hè

01:32
Sau đây tôi xin chia sẻ đến bạn cách làm món gỏi dưa leo thanh mát được kết hợp với tai heo giòn giòn hấp dẫn để giải nhiệt ngày hè.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Gỏi dưa leo tai heo

+ 2 cái tai heo
+ 3 trái dưa leo
+ 1 củ cà rốt
+ 1 củ hành tây
+ 1 trái ớt sừng
+ 50 gam đậu phộng
+ 1 ít rau răm
+ 1 củ gừng, giấm ăn
+ 2 trái chanh tươi
+ gia vị : muối, tiêu sọ xay, bột ngọt, đường cát, dầu ăn
+ 4 củ hành tím


Trong dưa leo có rất nhiều các vitamin và chất khoáng kết hợp với nguyên liệu tai heo giàu chất đạm sẽ tạo nên một món ăn ngon với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết và thơm ngon dễ ăn. Còn có nhiều món gỏi hấp dẫn khác được làm từ dưa leo như: gỏi dưa leo khô, gỏi dưa leo cá lóc... Các món ăn đều nhẹ bụng và rất dễ ăn.


Cách làm gỏi dưa leo ngon


Công thức để làm món dưa leo này có thể áp dụng cho bất kì các nguyên liệu nào để làm món gỏi dưa leo ngon mát. Đầu tiên đem rửa phần dưa leo sạch sẽ với phần cà rốt và hành tây thì bào thành những sợ sau đó phâm vào một âu nước pha chút chanh và đường để cho các loại rau củ này giữ được độ giòn khi ăn.

Dưa leo chế biến món ăn

Bước kế tiếp của món gỏi này là làm sạch tai heo, đầu tiên là cạo sạch phần lông trên tai heo rồi rửa sạch xong cho vao một nồi nước pha giấm với gừng được băm nhỏ để luộc chin tai heo. Khi tai heo đã chín vớt ra một cái thau nước lạnh để cho sạch nhớt sau đó cắt tai heo lành nhiều lát mỏng giống nhau. Sau đó ướp phần tai heo đã thái với tỏi băm nhỏ với tiêu sọ xay, muối, đường và mì chính sau đó trộn đều và để cho tai heo ngấm khoảng 30 phút.

Tai heo để chế biến món ăn

Cách làm gỏi dưa leo ngon bởi cách pha chế nước mắm trộn gỏi thật đúng điệu bằng cách pha vào 1/2 chén nước mắm ngon 4 muỗng nước cốt chanh tươi, 3 muỗng đường cát, 1 muỗng bột ngọt rồi cho ớt, tỏi băm nhỏ vào chén nước mắm.

Tương tự cách làm gỏi xoài chua ngot, vớt dưa leo, cà rốt, hành tây ráo nước cho ra âu sạch rồi cho tai heo thấm gia vị vào trộn chung, rưới nước mắm lên rau củ, tai heo. 

Chờ cho rau củ, tai heo thấm gia vị thì cho rau răm xắt nhỏ, đậu phộng rang chín vàng, giã nhỏ vào trộn chung.


Cách làm gỏi dưa leo hoàn tất, gắp gỏi ra dĩa, rắc phần rau răm còn lại lên mặt gỏi rồi dọn dùng với bánh phồng tôm chiên vàng hay bánh tráng mè nướng chín rất ngon miệng. 

Tham khảo thiết bị bếp:

bep tu faster sản xuất tại các nước liên doanh với Ý

bep tu brandt tiết kiệm điện năng

bep tu hafele độc đáo và thiết kế tinh tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer