Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Tự làm muối tôm để thưởng thức mỗi ngày

20:21
Muối tôm Tây Ninh là một loại gia vị rất ngon khi bạn dùng để chấm các loại hoa quả thay cho muối hay là những món rau củ như vậy muối sẽ làm tăng thêm hương vị tươi ngon cho món ăn. Nếu bạn chưa thử loại muối này thật là đáng tiếc đấy nhưng không sao mình sẽ chỉ bạn cách làm món muối này để tự thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Muối tôm tây ninh

+ 100g tôm khô

+ 100g muối hột

+ 5 quả ớt sừng

+ 30g ớt bột

+ 1/2 thìa cà phê tiêu

Đối với các bạn ở Tây Ninh chắc hẳn món muối này không còn quá xa lạ và được thưởng thức hương vị tuyệt vời này rất nhiều lần rồi phải không nào. Mình có một người bạn ơt Tây Ninh lần nào mẹ bạn ấy đến chơi cũng mang theo 2 hộp muối Tây Ninh này để làm quà mỗi lần như vậy cả phòng mừng lắm vì ngoài công dụng để chấm hoa quả ra bạn cũng có thể trộn vào cơm để ăn giống như muối vừng vậy ăn cực kì ngon đến nỗi chỉ trong tuần đầu có khi hết luôn 1 hộp muối ấy chứ. Do quá ngon nên mình cũng tìm mua ở trên mạng nhưng khi ăn không ngon bằng muối Tây Ninh chính gốc vì vậy mình đợi khi nào bác lên chơi hỏi bác ý cách làm và thực hành tại chỗ luôn. Bây giờ mình đã có thể tự mình làm và thưởng thức thường xuyên hơn vừa ngon lại rất bổ dưỡng đấy nhé. Chính vì vậy say đây minh cũng chia sẻ cách làm món ăn này để bạn được thưởng thức hương vị tuyệt vời từ chính đôi bàn tay của bạn làm ra nhé.

Cách làm muối tôm tây ninh ngon


Tôm khô bạn ngâm tôm một lúc cho tôm nở ra và rửa lại với nước sạch sau đó cho vào máy xay hoặc cốt để giã.

– Ớt sừng bạn bỏ phần hạt bên trong đi và xay nhuyễn, bạn cũng có thể thêm vào đó một ít tỏi xay nhuyễn nếu như bạn thích. Kiểm tra xem tỏi đã nhuyễn chưa bằng cách sử dụng hai đầu ngón tay bóp nhẹ lại thấy hơi bết lại là được sau đó cho thêm vài giọt màu thực phẩm vào để có màu hồng đẹp hấp dẫn nhé. 

– Trộn đều các nguyên liệu với nhau, sau đó cho vào chảo rang hỗn hợp muối tôm tây ninh vừa trộn vừa lửa cho tới khi khô là được. Cho muối tôm vào lọ kín dùng dần.


Cả nhà thấy cách làm muối tôm tây ninh chính khống ngon không cả nhà, đảm bảo với cách chuẩn bị nguyên liệu, trộn hỗn hợp muối tôm ớt và cách rang muối tôm tây ninh không quá khó chắc chắn bạn gái nào cũng có thể tự làm muối tôm tây ninh thành công.

Tham khảo thiết bị bếp

Bep dien tu bếp với kiểu dáng sang trọng và tính năng hiện đại

bếp từ bosch pid675n24e cao cấp rất được mọi người quan tâm

bếp hồng ngoại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer