Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Gỏi rau tiến vua món ăn rất lạ nhưng cực ngon

20:42
Việt Nam ta có rất nhiều món gỏi thích hợp để ăn vào ngày hè giúp cơ thể mát mẻ dễ chịu như: gỏi tôm thịt, gỏi xoài, gỏi bưởi tôm... đấy đều là những món gỏi thơm ngon rất dễ ăn với các nguyên liệu rau củ quả kết hợp với thực phẩm đạm để món ăn trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn khi ăn. Có một món ăn tên là gỏi tiến vua không biết bạn đã thưởng thức chưa nếu bạn chưa ăn hay là chưa biết cách làm hãy cùng tôi chế biến món ăn nhanh gọn nhẹ này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Gỏi rau tiến vua ngon hấp dẫn

+ 100 gam rau tiến vua khô

+ 200 gam tôm sú

+ 200 gam thịt ba rọi

+ rau răm, đậu phộng, hành phi vàng

+ 1 củ cà rốt

+ 1 củ hành tây

+ 100 gam cần tây

+ 50 gam mè trắng

+ 1 trái dưa leo

+ 1 trái ớt sừng

+ hành tím, chanh tươi, tỏi

+ bánh phồng tôm

+ Gia vị: muối, tiêu, đường, nước mắm ngon,giấm nuôi

Gỏi tôm thịt dưa leo phối hợp cùng rau tiến vua giòn giòn làm thành món gỏi khai vị ngon tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng. Món gỏi tỉ mỉ ở khâu sơ chế nguyên liệu rau củ nhưng khi trộn gỏi thì không mất nhiều thời gian, món ăn đã sẵn sàng trên bàn ăn, màu sắc rau củ đẹp mắt, hương vị chua ngọt thanh mát làm cho mọi người tấm tắc khen món gỏi rau tiến vua ngon.

Cách làm gỏi rau tiến vua:

Rau tiến vua ngâm khoảng 3-4 tiếng cho rau nở to mềm, ngắt bỏ phần ngọn rồi cắt khúc vừa ăn. Cho rau tiến vua vào ngâm trong tô nước vắt vào độ 1 trái chanh tươi. Khi chuẩn bị trộn gỏi thì vẩy ráo nước rau tiến vua, không nên vắt làm nát rau.

Tôm lặt bỏ đầu đuôi rồi rút chỉ đen trên mình tôm, ướp vào tôm 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng tiêu xay. Chần tôm trong nước sôi 5 phút cho tôm chín màu đỏ tươi.

Thịt ba chỉ luộc trong nước sôi có pha tí muối rồi vớt ra rổ cho ráo nước và đợi thịt nguội thì cắt lát mỏng vừa ăn.

Cà rốt gọt vỏ ngoài, bào sợi rồi cho vào tô nước pha 2 muỗng giấm, 1 muỗng đường cho cà rốt giòn.

Hành tây lột vỏ ngoài, cắt khoanh tròn mỏng rồi cho vào ngâm chung với cà rốt cho hết mùi hăng.

Cấn tây cắt gốc, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn, để riêng phần cọng và lá.

Ớt sừng cắt đôi, bỏ hạt rồi thái sợi dài.

Dưa leo rửa sạch, cắt đôi rồi bỏ ruột và cắt sợi mỏng dài.

Mè trắng rang chín vàng, chà sạch vỏ ngoài.

Đậu phộng rang chín vàng, bóc vỏ rồi giã nát.

Rau răm nhặt lá non, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Đun nước cho sôi từ từ rồi cho vào đó 2 thia nước mắm, 2 thìa đường, 2 thìa nước lọc đợi nước hơi sôi và đường đã tan hết thì tắt bếp đi. Đợi đến khi nào nước mắm đã nguột tì cho vào đó 2 thìa nước cốt chanh và mè rang chín vào nhé.

Cho vào một cái bát to với các loại rau: rau tiến vua, cà rốt, hành tây, cần tây, ớt, dưa chuột sau đó trộn chung tất cả với phần tôm và thịt lơn. Sau cùng là đổ toàn bộ phần nước mắm đã pha trước đó vào vào đảo đều lến.


Gắp gỏi rau tiến vua ra dĩa, rắc rau răm, hành phi và đậu phộng cho thơm rồi dùng kèm bánh phồng tôm chiên vàng. Cách làm gỏi rau tiến vua đơn giản, mang lại món gỏi thanh mát cho mùa hè oi nồng giúp bữa cơm thêm phần ngon miệng.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer