Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Sườn non rang tỏi cho các bà nội trợ trổ tài

20:57
Chúng ta đều biết sườn non rất tốt cho sức khẻ và có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn bổ dưỡng và thơm ngon như là: Sườn non rang tỏi, sườn non nấu khoai tây, sườn non tẩm bột chiên, sườn non nấu canh chua... Nhưng hôm này mình chỉ hướng dẫn đến bạn cách làm món sườn non rang tỏi thôi. Đây là một món ăn ngon rất là dễ ăn và dễ làm các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Sườn non rang tỏi

+ 500gr sườn non

+ 3 tép tỏi

+ 2 muỗng canh bột năng

+ Gia vị: nước mắm, tiêu, dầu ăn, muối, hạt nêm.

Hàng ngày các bữa cơm trong gia đình quanh đi quẩn lại chỉ có vài món như thịt kho, cá rán, rau luộc... vì vậy cảm giác thèm cơm cũng dần dần bị biến mất bởi hương vị quá đỗi quen thuộc chính bởi vậy mà mình hôm nay xin giới thiệu đến bạn món sườn non rang tỏi hấp dẫn ngon miệng với hương thơm hấp dẫn dễ ăn.

Mẹ Tủm sẽ chỉ cho vài mẹo giúp miếng sườn rang tỏi hấp dẫn mê ly, cách làm món sườn non rang tỏi đảm bảo không khó nhé, chịu đầu tư tí là bửa tối gia đình bạn lại thêm ‘no nê’ một bửa ra trò.

Bước 1:

– Sườn non làm sạch, cắt miếng vừa ăn, dùng khăn giấy thấm khô.

– Sườn đem ướp với một thìa nước mắm, một nửa thìa muối nhỏ, một thìa đường nhỏ, hạt tiêu và hạt nêm thêm một nửa sau đó trộn đều tất cả lên trong 30 phút cho sườn ngấm đều gia vị.

Bước 2:

– Rắc lên sườn 2 muỗng canh bột năng, trộn đều.

Bước 3:

– Bắc chảo hoặc nồi nhỏ lên bếp, cho sườn vào chiên.

Bước 4:

Trong khi chiên sườn, bạn bóc tỏi, băm nhỏ.

Bước 5:

– Phi tỏi cho vàng, vớt ra để riêng.

– Sườn chín vàng cho ra đĩa.

Bước 6:

– Lấy bát nhỏ, cho vào 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng nhỏ đường, khuấy đều.

Bước 7:

– Chảo làm nóng trên bếp sau đó cho dầu ăn đợi dầu nóng thì cho sườn vào đảo đều lên sau đó cho hỗn hợp nước mắm vào đảo đều đến khi thấy sườn thấm thì gia vị thì cho tỏ vào xóc đều lên và đổ ra đĩa nhé.


Món sườn xóc tỏi sau khi chế biến xong có thể dùng kèm cơm nóng hoặc dùng như món nhậu cũng thật hấp dẫn. Nếu thích chút cay cay bạn có thể cho thêm ít ớt, vị nồng của ớt sẽ làm ấm thêm ngày lạnh. Sườn xóc tỏi bản thân món ăn cũng đơn giản, dễ nấu mà lại hợp với mọi nhà.

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer