Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Cách làm món miến trộn hút hồn giới trẻ

20:24
Món miến trộn có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ rồi, ngày xưa ình còn nhớ món này nổi lên giống như một trào lưu vậy cứ hễ đi chơi là phải ghé qua ăn món này mới thõa mãn được cơn thèm ấy, nếu bạn đã chán ăn món miến nước hãy chuyển sang ăn mon miến trộn vừa ngon lại bổ dưỡng bạn nhé, Sau đây là hướng dẫn để bạn tự làm món miến trộn ngon lành này mỗi khi bạn cảm thấy thèm nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này



+ 120g Miến khô HQ hay miến đậu xanh

+ 1/2 củ hành tây

+ Vài tai nấm mèo ngâm nở

+ 1/2 củ mướp xanh Zucchini

+ 1/2 củ cà rốt

+ Cải bó sôi

+ 1/2 trái Ớt Đà lạt

+ 100g Cá thác lát

+ 1 cọng hành lá xắt khúc

+ 1 trứng gà

Lang thang tìm kiếm miến trộn ở đâu ngon nhất thì ra có rất nhiều cách làm miến trộn từ Hàn Quốc, Thái Lan và Hà Nội, loạn luôn cả nhà ah, vì vậy mẹ Tủm xin chia sẻ cách làm miến trộn thập cẩm của Việt Nam mới sưu tầm ngon hơn ‘ngoại’ đấy nhé, với cách của mình có thể các bạn gái mới học cách làm miến trộn đơn giản sao ngon nên xem nhé! Mình sẽ ghi rõ chi tiết cách làm miến trộn ngon tuyệt cho cách bạn xem nhé!


Cách làm miến trộn thập cẩm ngon nhất


Xào từng loaị rau củ sơ khoảng 20-30 giây với 1  muỗng cafê dầu ăn và ít muối. – Cho các loại rau củ đã xào vào cái tô to , cùng với rau Spina trộn.

– Nấu nước sôi, mới cho miến vào luộc không đậy nắp trong vòng 10 phút. Vớt ra rửa lại bằng nước lạnh để ráo.

– Cho chảo lên bếp đợi một lúc chảo bắt đầu nóng thì cho hai thìa nước tương vào cùng với đó là 1 thìa dầu mè, 1 thìa đường đun nóng hỗn hợp với lửa nhỏ đường tan hết thì đổ ra bát. Cho miến vào luộc trong nước sôi đến khi nào chín thì thôi, cho miến đã chín ra một cái bát và trộn đều cùng với gia vị mà bạn đã làm trước đó rồi cho rau mà bạn đã làm trước đó vào.

– Lúc trộn ướp vào thau những gia vị sau:

 2 muỗng canh nước tương HQ (30ml), 1 muỗng cafe tỏi băm, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe  dầu mè, 1 muỗng cafe mè rang, ít tiêu.

– Trộn xong , để thấm chừng 10 là ăn được ngay. Cho ra dĩa . Trứng gà chiên mỏng , xắt sợi , phân nửa trộn vào, phân nửa rãi lên trên trang trí thêm.

Cách làm miến trộn thập cẩm này khá ngon và đơn giản đúng không cả nhà, lại phù hợp với khẩu vị cho gia đình Việt đúng không nhỉ?

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer