Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Chế biến lẩu nấm hải sản cùng bạn bè

01:48
Cách chế biến món lẩu nấm hải sản ngon miệng cùng với những ngyên liệu tươi ngon sẽ tạo ra một món ăn ngon khiến cho buổi cuối tuần xum họp trở nên thú vị hơn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Lẩu nấm hải sản

+ 1 kg xương heo
+ 100 gam nấm rơm
+ 100 gam nấm bào ngư
+ 100 gam nấm đùi gà
+ 100 gam nấm kim châm
+ rau muống, cải thảo, cải bẹ xanh, rau nhút, rau tần ô...
+ 50 gam mè trắng rang vàng
+ 50 gam táo đỏ
+ 20 gam kỉ tử
+ 200 gam tôm tươi
+ 500 gam nghêu
+ 300 gam mực nang
+ 1 kg bún sợi nhỏ
+ gia vị : muối, nước mắm ngon, tiêu, bột ngọt, đường

Món lẩu này là sự kết hợp hài hòa giữa hải sản thơm ngon cùng với nấm tạo ra một hương vị vô cùng ngon. Nấm được sử dụng trong nhiều loại lẩu khác nhau như là: Lẩu nấm gà, lẩu nấm lươn đến đếm cho bạn nhiều hương vị khác nhau để bạn có thể lựa chọn phù hợp với sở thích của mình hơn.

Cách nấu lẩu nấm hải sản ngon


Để có món lẩu ngon bạn cần phải có xương để làm nước dùng. Đầu tiên sau khi mua xương heo về rửa sạch bạn trần xương trong nước sôi khoảng 5 phút sau đó đổ phần nước trần đó đi và tiếp tục cho xương heo vào với 2 lít nước và nấu trên lửa lớn khi nào nước sôi thì vặn nhỏ lửa để ninh như vậy nước dùng sẽ ngọt hơn nhiều đấy nhé. Sau đó cho thêm vào nồi táo đỏ và kỷ tử với hành tím nướng qua cho thơm.

Cách nấu lẩu nấm ngon là chuẩn bị sơ chế các loại nấm, ngâm nước muối cho nấm sạch, bớt chất độc thì sắp nấm rơm, nấm bào ngư, nấm kim châm, nấm đùi gà ra dĩa từng góc. Phần các loại rau nhặt lá non, rửa sạch rồi cũng sắp rau tần ô, rau muống, cải thảo, cải bẹ xanh, rau nhút… ra dĩa.

Các loại nấm

Món lẩu hải sản là không thể thiếu ngao, ngao cần phải chà sạch phần vỏ bên ngoài còn mực rửa sạch và cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn, còn phần tôm đem rửa sạch và boc vỏ rút phần chỉ đen ở lưng tôm sau đó bày trí đẹp mắt trên một chiếc đĩa và cho vào tủ lạnh bảo quản khi nào ăn thì lấy ra sử dụng.

Hải sản dung với lẩu nấm


Cách nấu lẩu nấm ngon đơn giản, dọn nồi nước dùng lẩu lên bếp nhỏ xung quanh dọn rau, bún, dĩa hải sản và chén mè trắng trộn muối, đường, bột ngọt khi dùng sẽ cho thêm nước lẩu vào vừa ăn. Món lẩu tuy giản đơn nhưng rất hấp dẫn, ngon miệng khi cả nhà cùng quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói. 

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer