Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Bắt đầu một ngày mới với nui xào thập cẩm tự làm

20:28
Bạn muốn bữa sáng có một món ăn bổ dưỡng lại không mất quá nhiều thời gian để chế biến chính vì thế bạn nên nghĩ ngay tới việc làm món nui xào thập cẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn nhé. Với vài bước hướng dẫn sau đây bạn sẽ có ngay món nui xào thập cẩm ngon bổ dưỡng cho cà nhà trần đầy năng lượng để làm việc và học tập nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Nui xào thập cẩm

+ 1 túi nui

+ 200g thịt lợn

+ 100g nấm hương

+ ½ quả ớt xanh

+ ½ ớt đỏ

+ 1 cây cần tây

+ 3 tép tỏi

+ 1 thìa xì dầu, muối

Cách làm nui xào thập cẩm:

Bước 1: Các nguyên liệu bạn cần sơ chế qua một chút như: thịt lợn khi mua ngoài chợ về bạn rửa sạch với nước pha muối sau đó dùng khăn khô thấm sạch nước của miếng thịt và sau đó bạn thái hạt lựu hoặc băm nhỏ. Cần tây với cả nấm hương khi mua về rủa sạch cần tây cắp thanh từng đoạn dài bằng ngón tay cái còn nấm cắt bỏ chân và thái mỏng. Tỏi đem đi bóc vỏ và băm nhỏ, ớt ngâm qua nước muối và cắt hạt lựu.

Bước 2: để cách làm nui xào đơn giản chúng ta có thể mua nui đã luộc sẵn ngoài chợ về xào thay vì tự luộc ở nhà, còn không thì các bạn đun sôi nước rồi thả nui gạo vào luộc chín đổ ra rổ cho ráo và xả lại với nước lạnh nhỏ vài giọt dầu ăn để nui không dính vào nhau. Để chảo lên bếp cho 1 muỗng dầu ăn vào xòa với thịt cho chín.

Bước 3: Khi thịt săn lại thì tiếp tục cho nấm hương và tỏi vào xào, để lửa vừa chừng 3 phút thì trút nui vào xào, nêm 1 thìa xì dầu vào và đảo liên tục cho thấm gia vị. Bí quyết làm nui xòa thập cẩm là phải cho các nguyên liệu theo thứ tự, cái nào lâu chín thì cho trước rồi mới đến các nguyên liệu nhanh chín.

Bước 4: Khi ớt đã mềm thì thả cần tây vào đảo cho tái nêm gia vị vừa ăn thì tắt bếp. đối với cách làm nui xào tại nhà chúng ta có thể tùy chọn loại nui theo ý thích, đối với các bé nên lựa nui nhỏ, có hình thù và màu sắc phong phú sẽ kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Còn người lớn chúng ta thì nên mua nui lớn một chút nhé.


Công đoạn cuối xùng là xúc phần nui cho ra một chiếc đĩa lớn và để bên trên là phần thịt xào các loại rau củ rưới lên khi ăn bạn sẽ cảm thấy hương vị tươi ngọt của các loại rau củ và thịt xào cùng với độ dẻo dai của từng miếng nui.

Như vậy là bạn đã có ngay món nui xào dinh dưỡng cho bữa sáng rồi đấy. Chúc bạn thành công với món ăn này và hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer