Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Cách làm món gỏi gà bắp chuối chua ngọt

21:13
Sau đây mình sẻ chỉ bạn cách làm món gỏi gà bắp chuối chua ngọt ngon vô cùng, vào mùa hè hay thời tiết nóng bức mà được thưởng thức món ăn này chắc hẳn những cái nóng xung quanh dường như sẽ tan biến ngay lập tức. Với hương vị chua ngọt đảm bảo bạn nào cũng sẽ bị ghiền khi lần đầu tiên thưởng thức món này.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Gỏi gà bắp chuối

+ 1 bắp hoa chuối tầm 300g

+ 400g thịt gà, có thể dùng phần thịt đùi hoặc 1/4 con gà

+ Muối, đường, giấm, chanh, nước mắm

+ Lạc rang chín, giã thô

+ Rau húng quế.

Gần đây mình thấy nhiều bạn hỏi về cách làm món gỏi bắp chuối trộn thịt gà mà mình cũng thấy hơi lạ nên tìm hiểu cách làm ngay say lần đầu thử nghiệm và tự mình làm vật thí nghiệm luôn cho món ăn mới lạ này thấy quả thật rất ngon đấy bạn nhé. Món ăn này nếu như bạn mà là người muốn giảm cân thì món ăn này đúng là một lựa chọn sáng suốt giúp bạn bổ sung năng lượng cho cơ thể nhưng lại không cung cấp mỡ thừa nên việc giản cân sẽ được hiệu quả hơn đấy nhé. Cách để làm được món gỏi bắp chuối rất đơn giản đấy nhé, gỏi trộn bạn sẽ không có bất kỳ một chút dầu mỡ nào đấy nhé.

Cách trộn gỏi bắp chuối thịt gà chua ngọt


– Thịt gà rửa sạch, cho vào nồi, thêm nước lạnh và nửa thìa nhỏ muối, đun sôi khoảng 15 – 20 phút thì tắt bếp. Bạn có thể điều chỉnh liều lượng thời gian đun tùy theo miếng gà lớn hay bé, đậy kín nắp nồi để thịt gà tiếp tục chín.

– Hoa chuối tách bỏ bớt phần già, thái mỏng, ngâm hoa chuối vào âu nước lạnh có pha một ít giấm hoặc chanh để hoa chuối không bị thâm đen.

– Tỏi, ớt giã nhuyễn, hòa tan hai thìa canh đường và hai thìa canh nước mắm, hòa cho đường tan, trộn tỏi, ớt và vắt vào vài giọt chanh hoặc giấm.

– Lạc rang chín, giã thô.

– Thịt gà dùng tay sạch xé nhỏ, trộn hoa chuối, thịt gà thêm bát nước mắm vào âu sạch, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

– Khi dùng gắp hoa chuối, thịt gà ra đĩa, bên trên rắc lạc rang và rau húng quế lên bề mặt, có thể dùng kèm với cơm hoặc bánh phồng tôm.


Cả nhà thấy không, cách trộn gỏi bắp chuối thịt gà khá đơn giản, vị chua chua ngọt ngọt sẽ hấp chị chị em biết bao nhiêu, cộng với mùi thơm rau húng, đậu phụng rang nữa chứ, đọc xong cách làm gỏi trộn bắp chuối chua ngọt nhớ làm liền nha cả nhà!

Tham khảo thiết bị bếp

Bep dien tu với chính sách bảo mật

bếp từ bosch đến từ Đức rất tiện lợi

bep dien tu teka rất hiện đại và dễ sử dụng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer