Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Bò nướng cuốn gỏi ngon đúng điệu

20:16
Bò nướng cuốn gỏi rau thơm là một món ngon dễ ăn và khá là lạ miệng, phần thịt bắp bò giòn giòn kết hợp với rau thơm tự nhiên tạo nên món ăn ngon rất lôi cuốn các bạn trẻ và những thực khách lần đầu tiên đặt chân đến đất nước Việt Nam chúng ta. Sau đây sẽ là một vài công đoạn để có được món gỏi bò cuốn ngon miệng này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bò nướng cuốn gỏi ngon

+ 200 gam phi lê bò thăn

+ 1 củ hành tây

+ 1 trái ớt sừng, 2 trái chanh tươi

+ rau húng lủi, rau húng quế, rau cần

+ đậu phộng, mè rang

+ Gia vị: hạt nêm, tiêu, muối, đường, nước mắm ngon,

+ tỏi, gừng, sả, bột ngũ vị hương

+ bánh phồng tôm

Để làm món bò nướng rau thơm mới lạ này rất dễ dàng không quá khác lạ với các món gỏi cuốn khác là bao, nhưng điểm độc đáo của món ăn này là bạn sẽ cảm nhân được sự tươi ngon của thịt bò và mùi thơm của sả bên trong sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn đấy. Món gỏi bò nướng này chế biến rất nhanh không làm mất quá nhiều thời gian của bạn, món ăn sẽ mang đến hương vị đậm đà và thích hợp để dùng trong những bữa ăn gia đình hoặc là làm món khai vị trong những buổi tiệc với nhiều thành viên trong gia đình mình.

Cách làm gỏi bò nướng rau thơm ngon:

Tỏi lột vỏ ngoài, băm nhỏ.

Sả lột vỏ cứng, băm nhỏ phần lõi non trắng.

Gừng lột vỏ ngoài, băm nhỏ.

Thịt bò mua về rửa sạch, dùng dao bén thái lát mỏng rồi ướp vào 1 muỗng tiêu xay, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng tỏi, gừng, sả băm, 1 muỗng bột ngũ vị hương, vắt vào 1 lát chanh rồi trộn đều cho thịt bò thấm gia vị 20 phút.

Sả lột vỏ cứng bên ngoài, bào mỏng phần lõi trắng.

Ớt chẻ đôi, bỏ hạt rồi thái sợi dài vừa ăn.

Hành tây lốt vỏ ngoài, cắt múi mỏng rồi ngâm vào tô nước vừa ngập hành tây, sả, ớt và vắt vào 2 lát chanh, 2 muỗng đường cho hành hết hăng mùi.

Rau thơm nhặt lá non, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Đậu phộng rang chín, bóc vỏ rồi để nguyên hột.

Mè rang chín rồi chà sạch vỏ ngoài.

Pha 2 muỗng nước mắm ngon, 2 muỗng đường và 2 muỗng nước lọc rồi đun sôi nhẹ cho tan đường cho hỗn hợp dẻo mịn. Nước mắm nguội thì cho ớt băm nhỏ, nước cốt chanh vào chua chua, ngọt ngọt và mè rang chín vào.


Nướng thịt bò trên vỉ nướng cho chín vàng hai mặt thì cho thịt bò ra dĩa, vớt ráo hành tây, sả và ớt sừng trộn vào thịt bò rồi rưới từ từ nước mắm trộn gỏi vào dĩa thịt bò theo khẩu vị của bạn. Cuối cùng cho rau thơm. đậu phộng cho thơm rồi dùng món gỏi này với bánh phồng tôm chiên vàng.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer