Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Thanh nhiệt cơ thể với món đậu nấu rong biển

21:56
Trong thời tiết nóng nực oi bức như thế này mà được thưởng thức món canh rong biển nấu đậu để giải nhiệt cơ thể thì còn gì bằng phải không các bạn. Còn nếu bạn muốn tự tay mình làm ra món canh ngon hấp dẫn lại tốt cho sức khỏe này thì tại sao bạn không cùng mình vào bếp chuẩn bị nguyên liệu và làm ngay món ăn ngon bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe này nhỉ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Canh rong biển nấu đậu

+ 200g đậu hũ non

+ 10g tôm khô

+ 100g rong biển

+ 50g nấm mỡ ( thay loại nấm khác tùy bạn thích)

+ Ít gừng lát

+ Gia vị: hạt nêm, các loại cơ bản khác

Cách làm canh đậu hủ rong biển tươi ngon thơm mát cho ngày hè


Bước 1: đầu tiên bạn sơ chế qua nguyên liệu chút đã. Đậu hũ đem cắt miếng vừa ăn, bằng quân cờ tướng là được. Rong biển mua về đem rửa nhiều lần nước cho thật sạch, không nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn  đấy. Cách nấu canh đậu hũ rong biển tươi sẽ hơi tanh vì thế nếu bạn làm mất mùi tanh của rong biển mà vẫn giữ được vị ngon thì bạn đã thành công., nhiều người không ăn được rong biển nhưng nếu bạn làm ngon chắc hẳn gia đình bạn sẽ rất thích. Nấm mỡ cho vào nước rửa thật nhẹ nhàng, ngâm qua nước muối loãng chừng 10 phút rồi vớt ra để ráo, thái lát. Tôm khô rửa sạch, cho ra bát để riêng.

Bước 2: Cho vào nồi khoảng 500ml nước sach và bắc lên bếp để đun sôi và sau đó cho vào một thìa gia vị gà hoặc là hạt nêm hầm từ xương và cho đậu hũ vào nồi luôn. Muốn món canh đậu nấu rong biển ngon bạn nên mua xương gà về ninh lấy nước như vậy nước dùng sẽ thơm ngọt và chất lượng hơn nhiều.

Bước 3: Đợi cho nước sôi lại thì thả rong biển vào.

Bước 4: Đợi sôi lần 2 bạn mới cho tôm khô vào và dùng môi nhẹ nhàng khuấy đều nước dùng. Để món canh đậu hũ ngon và đẹp mắt bạn phải làm thật nhẹ nhàng để các miếng đậu còn nguyên hình dáng đẹp mắt và như vậy canh mới được trong.

Bước 5: Cuối cùng bạn cho nấm vào, nêm gia vị cho vừa ăn, đợi sôi 2 phút thì tắt bếp. Múc canh ra chén và thưởng thức.


Cách nấu canh rong biển đậu hũ này hoàn toàn dễ phải không nào, món ăn này sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn và rất là phù hợp với những người nào hay bận bịu với công việc không có thời gian dành cho bếp núc. 

Chúc bạn làm được thật nhiều món ăn ngon dành cho gia đình mình nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer