Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Cách chế biện thịt lợn quay da giòn tan

20:20
Để làm được món thịt lợn quay giống như ngoài hàng cũng khá là đơn giản và không làm tiêu tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu nhé mà món ăn lại đem đến cho gia đình bạn những bữa cơm ngon lành với phần thịt heo thơm ngon và da giòn như tan trong miệng vậy. Món này ăn kèm dưa chua quả thật là hết xẩy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Thịt lợn quay vơi phần bì giòn tan

+ 1 kg thịt ba chỉ rút sườn

+ Gia vị: tiêu, muối, giấm, đường, rượu, bột ngũ vị hương, màu đỏ thực phẩm.

Lò nướng trong gia đình bạn dù lớn hay nhỏ cũng không thành vấn để vì bạn sẽ quay heo theo từng miếng như vậy sẽ đạt được độ ngon và giòn cho da. Với một chút khéo tay ở khâu tẩm ướp gia vị vào mặt da heo như vậy bạn sẽ thành công và không thua kém gì thịt heo quay ngon ngoài tiệm đâu nhé.

Cách làm heo quay da giòn:

Thịt heo bạn đem đi cạo sạch phần lông trên bề mặt da sau đó đem đi rửa sạch với nước và để thành miếng nguyên bản nếu to quá có thể cắt đôi.

Cho thịt heo ba chỉ vào nồi nước sôi trụng sơ 5 phút cho sạch hơn, cho ra rổ cho ráo nước.

Pha vào chén hỗn hợp nước ướp thịt gồm 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngũ vị hương, tí màu đỏ thực phẩm và 1/2 muỗng rượu trắng.

Pha hỗn hợp ướp phần da heo cho giòn khi quay gồm 2 muỗng giấm ăn và 1/2 muỗng muối.

Úp miếng thịt ba rọi xuống mặt khăn giấy, dùng tăm nhọn xỉa vào khắp mặt da heo rồi thoa gia vị giấm muối vào phần da heo.

Cầm miếng thịt heo còn lại trên tay dùng thìa xúc một ít gia vị ướp lên mặt thịt  và dùng tay xoa đều để cho gia vị thấm đều vào phần da heo. Sau đó đặt miếng thịt vào khay i nox và cho ngăn thịt vào ngăn mát để cho gia vị ngấm đều vao miếng thịt thời gian để ướp là 4 tiếng.

Chuẩn bị nồi nướng ở nhiệt độ 200 độ C, thời gian là 20 phút cho mỗi mặt thịt, dùng vỉ nướng có chân bằng inox. Cho thịt heo ba chỉ ướp gia vị đặt trên vĩ, khoảng 20 phút sau thì lật thịt qua mặt chưa nướng tiếp tục nướng cho đến khi bạn thấy miếng thịt teo lại, màu đỏ tươi còn da heo phồng bong bóng là da heo rất giòn sau khi quay.


Cách làm heo quay tại nhà cho bạn những miếng thịt heo quay mềm mại, ngọt ngào mà da giòn tan, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe của cả nhà.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer