Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Tôm rim nước dừa cho bữa trưa hấp dẫn

19:51
Tôm rim nước dừa có hương vị bép ngậy hấp dẫn với sự kết hợp từ tôm có vị ngọt tự nhiên và phần thịt săn chắc hấp dẫn người ăn và nước dừa sẽ làm cho tôm ngon hơn dậy mùi thơm. Món ăn này thường được dùng với cơm trắng ăn rất ngon và thích hợp để ông xã lai rai đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này




+ 500 gam tôm tươi

+ 1 trái dừa khô

+ màu dừa

+ gia vị : muối, tiêu, đường, dầu ăn...

Cách chế biến món tôm rim nước dừa rất dễ và món ăn sẽ có màu sắc tự nhiên hấp dẫn từ màu đỏ au của tôm chín cùng mùi thơm của dừa làm cho ngay cả những người kỹ tính cũng phải gật gù khi thưởng thức món ăn này. Chỉ cần bạn tham khảo cách làm và hướng dẫn sau đây là bạn sẽ chiêu đãi cả nhà mình món tôm rim nước dừa thơm ngon này rồi đấy.

Cách làm tôm rim nước dừa:

Tỏi lột vỏ ngoài, băm nhỏ.

Hành lột vỏ ngoài, băm nhỏ.

Khui nắp trái dừa cho nước dừa vào tô, cơm dừa thái sợi nhỏ.

Tôm đem bỏ phần đầu và rút bỏ phần chỉ đen ở lưng tôm đấy là phần ruột không ăn được rồi rửa sạch với nước muối được pha loãng sau đó xả qua vài lần cùng nước sạch rồi để ra một cái rổ để nước được ráo sạch. Khi tôm đã ráo nước bạn ướp tôm với 1 thìa hạt tiêu nhỏ xay, 2 thìa hạt nêm ngon, 1 thìa nước tạo màu với 2 thìa hành tím băm nhỏ rồi đảo đều để tôm ngấm gia vị(Để tôm ngấm khoảng 15 phút trước khi chế biến)

Bắt chảo lên bếp cho nóng chảo, cho dầu ăn vào cho dầu sủi tăm thì cho vào 2 muỗng  tỏi băm nhỏ khử vàng. Tiếp theo cho tôm vào xào nhanh tay trên lửa lớn. Khi thầy tôm chuyển màu đỏ và cong mình lại thì cho nước dừa tươi, cơm dừa sợi vào đun sôi 5 phút rồi vặn lửa nhỏ liu riu cho nước dừa cạn, tôm thấm gia vị thì tắt bếp.


Múc tôm rim nước dừa ra dĩa, rắc tiêu và ngò cho đẹp, dọn món này dùng với cơm trắng và dưa leo xắt khoanh tròn rất ngon miệng bởi mùi vị đậm đà của tôm thấm gia vị và nước cốt dừa.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer