Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Cách làm bánh tét lá dứa thơm ngon

20:27
Món bánh tét lá dứa chỉ cần nhìn qua thôi cũng đã thấy thích mắt và muốn tìm hiểu cách gói loại bánh hấp dẫn này ngay thôi. Sau đây mình sẽ chia sẻ đến bạn cách làm và gỏi bánh tét lá dưa thơm ngon hấp dẫn này nhưng công đoạn gói bánh là đòi hỏi bạn khéo tay đấy nhé còn bành xầu hay đẹp là tự bạn gói thôi đừng đổ tại mình nhé. Đùa thôi bây giờ bắt đầu vào phần nấu ăn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bánh tét lá dứa món ngon ngày têt

+ 200g thịt ba rọi

+ 300g dừa khô nạo

+ 400g đậu xanh không vỏ

+ 1 bó lá dứa

+ 1kg nếp ngon

+ 2kg lá chuối, dây buộc

+ 2 thìa cà phê hành tím phi

+ 2 thìa cà phê muối

+ 1 thìa cà phê đường

Món bánh tét thường được làm vào những ngày gần tết. Ngày xưa thì nhà nào hầu như cũng gói bánh để cho ngày tết không khí vui biết bao nhiêu giờ ngoài hàng bán đầy thành ra những người gói bánh cũng ít hơn chính vì vậy lớp trẻ thanh niên tụi mình cũng không biết làm thế nào để gói bánh ngon. Chính vì vậy mình muốn truyền lại một cách chi tiết và tỉ mỉ nhất làm sao để có được một tét bánh không chỉ ngon mà cũng cần phải đẹp mắt nữa nhé.

Cách gói bánh tét lá dứa nhân đậu xanh


Bước 1. Lá chuối rửa sạch, chần sơ. Dây chuối ngâm nước 20 phút. Lá dứa rửa sạch xắt nhỏ, xay nhuyễn, vắt lấy nước.

Bước 2. Dừa nạo vắt lấy 1 chén nước cốt. Dùng nước lá dứa thêm vào để vắt lấy 4 chén nước dão.

Bước 3. Đậu xanh lựa bỏ hạt sâu, mọt và những hạt mốc, ngâm nở. Nấu đậu với nước cốt dừa cho mềm, nêm ½ thìa cà phê muối. Đậu mềm để nguội, tán hay xay nhỏ.

Bước 4. Nếp lựa bỏ sạn, thóc, vo đãi sạch, để ráo nước. Cho vào nếp 1 thìa cà phê muối, xóc đều.

Bước 5. Thịt lạng bỏ phần da, rửa sạch. Thái thịt thành những miếng vuông. Ướp thịt với muối, đường, tiêu và hành tím phi thơm.

Bước 6. Bắc chảo lên bếp, cho 4 chén nước dão dừa có lá dứa vào, nấu sôi đến cạn còn lại ½ chén. Cho nếp vào xào khoảng 5 phút cho hạt nếp ra nhựa là được.

Bước 7. Trải lá chuối ra, múc nếp cho vào lá. Sau đó đến đậu xanh và thịt. Cuốn tròn lá, dùng dây cột giữa bánh. Bẻ lá hai đầu, gấp lại. Tiếp tục cột dây cho chặt.

Bước 8. Lót 1 ít lá chuối dưới đáy nồi, xếp bánh vào, cho nước vào ngập bánh. Tùy theo bánh nhỏ hay to mà thời gian luộc bánh từ 3-6 giờ là bánh chín. Vớt bánh ra rửa sạch, để bánh nguội bớt, treo lên cho ráo.


Để bánh tét lá dứa để lâu được mình mách nhỏ vài lưu ý nhé, đãi nếp thật sạch, nhân đậu xanh phải sến tới đều không được nhão, gói bánh tét lá dứa cho thiệt chặt nhé, và nhiều lớp lá chuối nữa nhé, khi vớt bánh đã chính ra bạn nên rửa hay lâu sạch lớp vỏ bánh tét lá dứa bên ngoài nhé.

Tham khảo thiết bị bếp:

bep tu faster được phân phối cung cấp toàn quốc

Bep dien tu sự lựa chọn đáng tin cậy cho mọi nhà

bếp từ bosch dòng bếp chất lượng cao số một hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer