Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Cách làm món lẩu thái đơn giản cho bạn

20:16
Hồi đầu hè mình cùng các bạn đi du lịch Thái Lan với nhau và có đến đấy thưởng thức món lẩu thái nổi tiếng thì thấy món ăn này rất là lạ lẫm hỏi người phục vụ xem món ăn này hương vị thế nào thì thấy bảo món này khá là cay nếu như có thể chịu được cay thì hương vị món này là số một. Khi gọi ra thấy nguyên liệu của món này rất hấp dẫn khi ăn vừa khen ngon lại vừa chảy nước mắt vì món này rất là cay đấy nhé. Hương vị món lẩu thái tại Việt Nam vào ở đây rất khác nhau bởi mỗi nơi có một cách làm và biến tấu để hợp khẩu vị với từng vùng. Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn làm nồi lẩu Thái ngon chau cay trứ danh này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Lẩu thái chua cay ngon tuyệt

Mách nhỏ:

Để cho đúng hương vị thái thì nó phải cay , nhưng chúng ta nên cho cay vừa phải vì một số người không ăn được cay quá.

 Để bắt đầu cho món lẩu thái hải sản chua cay này chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu cho nó.

Phần nguyên liệu cho món lẩu thái hải sản gồm có

Xương ống: 1kg

Tôm, mực, ngao

Nấm rơm, rau muống, bắp chuối, mì/bún

Riềng: 1 củ

Sả: 6 cây

Chanh: 2 quả vắt lấy 3 thìa canh nước cốt

Lá chanh: 10 lá

Vị lẩu Thái: 2 thìa cà phê

Đường: 3 thìa cà phê

Hạt nêm: 6 thìa cà phê

Nước mắm: 1 thìa cà phê

Sa tế

Thực hiện công đoạn nấu lẩu thái chua cay

Bước 1: Chúng ta cần làm nước dùng xương hầm để nấu lẩu thái

Xương lợn khi mà bạn mua về để rửa sạch, bạn đem đun sôi với nước để trần qua rồi đổ phần nước trần đi sau đó rửa sạch xương để loại bỏ mùi hôi đi. Sau đó cho xương vào nồi và đổ nước và đun lên với lửa to nhé. Sau khi nước sôi các bạn để lửa nhỏ và hầm xương một lúc để nước được ngọt tự nhiên nhé.

Bước 2. Sơ chế các nguyên liệu dùng để nấu lẩu thái chua cay

Mực khi mua về bạn đem chúng đi làm sạch và khứa để tạo hình dáng đẹp khi nấu chín nhé. Cách khứa bạn khứa chéo miếng mực nhé.

Con ngao rửa sạch nhớ rửa kỹ nha, ngâm với nước pha một chút muối và cắt vài lát ớt vào để nó nhả ra các tạp chất. Dùng rá đậy kín, ngâm trong khoảng 30 phút cho ngao tiết hết cát bẩn rồi rửa sạch lại thêm lần nữa.

Tôm thì cũng rửa sạch, có thể cắt bớt râu để khi ăn đỡ lồm xồm, vướng miệng khó ăn .

Thịt bò rửa sạch,dùng dao thật sắc thái lát mỏng cho đẹp.

Bày tôm, mực, thịt bò, ngao ra đĩa cho đẹp mắt.


Phần ca chua bạn rửa sạch để bỏ bụi bẩn bên ngoài vỏ và bổ thành các múi cau, dứa gọt vỏ và bỏ đi phần mắt dứa sau đó bạn cắt thành những láy dứa. Sả thì đem đi đập dập sau đó cắt thành nhiều khúc, giềng rửa sạch cắ lát, nấm rơm rửa sạch và khứa chữ thập trên đầu nấm. Các loại rau ăn cung món lẩu này bạn rửa sạch và bỏ đi phần rau già còn riêng cải thảo bạn tách ra từng bẹ rồi rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn sau đó xếp toàn bộ nguyên liệu ra một chiếc đĩa.

Đến đây coi như hoàn thành khâu sơ chế các nguyên liệu để nấu lẩu thái. giờ công việc quan trọng nhất đó là thực hiện nó.


– Xương ống rửa sạch, đun sôi nước thả xương ống vào đun sôi cho nổi các bọt đen, vớt ra xả lại với nước rồi đem ninh nhỏ lửa, nước dùng sẽ rất trong.

– Riềng thái lát mỏng, sả đập dập phần đầu trắng, phần thân non cắt khúc để thả vào lẩu cho đẹp. Rau muống nhặt rửa sạch, bắp chuối thái mỏng ngâm vớt nước pha chút dấm, nấm rơm rửa qua, bổ đôi.

– Tôm bóc vỏ, chẻ lưng rút bỏ phần chỉ đen. Mực thái khoanh tròn hoặc thái miếng rồi khía vẩy rồng, xếp ra đĩa.

– Nước dùng sau khi đã ninh xong thì cho sả đập dập, riềng và lá chanh vò nát vào đun để lấy mùi thơm.

– Nêm nếm các lọa gia vị để sử dụng cho lẩu Thái như: nước mắm, đường, nước cốt chanh hoặc bạn có thể tạo mùi hương độc đáo của món lẩu Thái theo cách sau: đun sôi dầu điều lên và chua cà chua vào tiếp theo là riềng và sả với hành tím và ớt bột và một ít bột ngũ vị hương và xào đến khi nào dậy mùi thơm thì thôi. 

– Thả sả cắt khúc vào nước lẩu, xếp một ít tôm, mực, ngao vào nồi cho đẹp mắt.

– Chúc các bạn thành công với món lẩu thái đầy hấp dẫn này nhé

Bí quyết nấu lẩu thái ngon:

– Cho lá chanh và sả cây vào giúp lẩu Thái ngon hơn. –

Khi ăn mới cho nghêu thì nhớ nêm nhạt nhạt để nước nghêu ra là mặn vừa ăn.


Như vậy mình vừa hoàn thành xong bài hướng dẫn cách nấu lẩu thái chua cay ngon tuyệt. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ tự tay làm được cho gia đình mình và bạn bè một nồi lẩu thái chua cay thật hấp dẫn. Ngoài ra trong lần tời mình sẽ hướng dẫn cách làm lẩu thái chay, cách nấu lẩu nấm, cách nấu lẩu thái cá diêu hồng, cách nấu lẩu hải sản, … hẹn gặp lại các bạn nhé !

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer