Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Cách để có được món cơm dừa như ý

19:56
Để có được món cơm quả dừa thơm ngon hấp dẫn và chứa đầy các chất dinh dưỡng cần thiết là điều không quá khó nhưng cũng đòi hỏi bạn cần phải có một chút tỉ mỉ trong đó. Sau đây là cách để có một quả dừa đầy cơm với các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cơm dừa thơm ngậy mùi dừa

+ Tôm sú: 3 con

+ Chả lợn: 50g

+ Cần tây: 1 cọng

+ Cà rốt: 1/3 củ

+ Hành tây: 1/4 củ

+ Hành khô, tỏi, hành hoa và gia vị cơ bản trong nấu ăn

+ Dừa tươi: 1 quả

Cách làm cơm trái dừa ngon

Chuẩn bị một nồi cơm dẻo và để nguội lại. Cách để nấu cơm dừa là bạn cần lựa chọn loại gạo dẻo khô chứ không nên nấu gạo quá cứng hay quá ướt.

Chả lụa đem cắt thành hạt lựu

Cần tây bỏ lá, thái nhỏ.

Cà rốt, hành tây cũng thái hạt lựu.

Tôm luộc chín, bóc vỏ, bỏ đầu cũng đem thái hạt lựu.

Dừa cắt 1 khoanh tròn lấy nước. Nếu cơm dừa hơi dày có thể cạo lất 1 chút ở đáy quả. Nếu cơm ít bạn lấy 100g dừa già thái hạt lựu.

Chế biến món cơm trái dừa như sau:

Nước dừa bạn lấy làm nước dùng để luộc cà rốt, dừa già, cần tây, khi thấy các nguyên liệu này mềm bạn vớt ra ngay.

Cho chảo chống dính lên trên bếp từ và để ở nhiệt độ nhỏ, cho dầu ăn vào đợi khi thấy dầu nóng cho tỏi vào phi thơm vàng, thấy tỏi vàn và tỏa mùi thơm thì cho cơm vào và nhớ đảo đểu lên. Khi thấy phần cơm hơi hơi săn lại bạn cho chả và tôm đã chuẩn bị trước đó để đảo đều lên. Khi phần cơm hơi hơi cháy bạn tiếp tục cho vào đó các loại rau củ quả vào và nêm nếm để sao cho vừa ăn: Dầu hào, nước mắm, bột nêm, ớt, mayonaise.

Đảo cho đến khi cơm đạt độ săn như ý thì múc cơm vào trái dừa tươi, đậy nắp kín rồi đem hấp cả quả dừa cho đến khi cơm bên trong bốc khói.

Với cách làm món cơm trái dừa như trên, cơm vừa săn giòn mà vẫn đảm bảo độ nóng khi ăn, không bị nguội và rắn. Việc hấp trái dừa giúp cơm thấm vị ngậy của dừa, khi ăn cơm vừa dẻo – ngậy – thơm.

Mẹo nhỏ cho cách làm cơm trái dừa ngon

– Nên sử dụng cơm nguội để nấu cơm dừa nén vì nếu là cơm nóng món cơm rang sẽ bị nhã.

– Không nên cho quá nhiều nước mắm khiến mất mùi thơm của nước dừa.


– Không nên luộc quá chín các loại nguyên liệu cần tây, cà rốt khiến món ăn không ngon vì mất độ giòn của các nguyên liệu này.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer