Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Gỏi xoài tôm khô món ăn vặt hấp dẫn

00:49
Các món gỏi luôn thu hút được các thực khách bởi món ăn rất dễ ăn lại nhẹ bụng. Sau đây là cách làm món gỏi xoài tôm khô ngon hấp dẫn người ăn bởi hương vị chua dịu nhẹ của xoài và vị mặn bùi của tôm khô và các loại nguyên liệu khác.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Gỏi xoài tôm khô

+ 2 trái xoài xanh còn cứng
+ 200 gam tôm khô
+ 100 gam rau răm
+ 50 gam đậu phộng
+ 2 trái ớt sừng
+ gia vị : muối, đường cát trắng, tiêu xay, bột ngọt, nước mắm ngon

Những nguyên liệu để làm món gỏi xoài này rất dễ mua bạn có thể đến chợ để mua những nguyên liệu này. Món ăn này thường được các mọi dùng làm đồ ăn vặt hoặc là dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc hay cỗ bàn.

Cách làm gỏi xoài tôm khô :


Xoài đầu tiên bạn gọt sạch lớp vỏ bên ngoài và dùng dao nạo thành những sợi nhỏ dài. Cho xoài sợi vào một chiếc bát và cho vào đó 2 thìa nước mắm và một nửa thìa bột ngọt để cho xoài thấm gia vị.

Cây xoài

Phần tôm khô bạn đem đi ngâm nước nóng để tôm mềm hơn và xả sạch cát bụi bám vào tôm đi, cho tôm ra một cái rổ để ráo hết nước. Hành tím bạn đem bỏ vỏ và thái mỏng.

Rau răm lặt lá non, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Lạc bạn đem rang chín rồi cho vào túi vải để giã nhỏ

Tôm khô

Ớt sừng bỏ hạt, thái sợi dài.

Bắt chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào chảo rồi cho hành tím vào phi vàng. Sau đó cho tôm khô, 2 muỗng đường cát trắng rang cho tôm thấm gia vị.


Cho tôm khô, hành phi, ớt sợi rồi cho vào với xoài rồi trộn đều lên sau đó cho rau răm và đậu phông vào. Gắp phần gỏi xoài ra đĩa rồi thưởng thức. Tiết lộ với bạn món này ăn cùng bánh đa sẽ rất ngon đấy nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer