Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Chả quế tự làm không khó như bạn nghĩ

20:37
Bạn thường lo lắng khi mua những món ăn được chế biến sẵn ngoài chợ không biết chúng có hợp vệ sinh không và nguyên liệu được sử dụng trong món ăn liệu có dễ chế biến hay không. Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chả quế thơm ngon với hương vị phù hợp với bản thân bạn vì món này được làm từ chính đôi bàn tay của bạn mà.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


chả quế dẽ ăn dễ làm

+ 1kg thịt nạc

+ 10gr bột nổi

+ Gia vị muối, tiêu, đường, hạt nêm, bột quế

Món chả quế được hấp hay chiện lên đều ngon chả quế được dùng trong nhiều món ăn như: bánh cuốn, cơm, bánh ướt... Mình rất thích món chả quế đấy còn bạn thì sao mình sẽ chỉ bạn cách làm món chả quế tại nhà nhé.

Lần đầu tiên  học cách làm chả quế tại nhà, mình đã chọn cách làm chả quế chiên thay vì hấp, do mình cũng có kinh nghiệm làm chả lụa heo, nên việc học làm món chả quế ngon lại thơm, đặc biệt cách làm chả quế ngon của mình có độ dai tự nhiên khá ngon đấy cả nhà.

Cách làm chả quế ngon dai tự nhiên


Thịt khi mua về rửa sạch sau đó lọc bỏ phần gân và thái nhỏ

Ướp thịt với 1 thiaf hạt nêm, 1 thìa muối trắng và 2 thìa đường với bột nổi và trộn đều thịt và các loại gia vị lên rồi để vào trong tủ lạnh trong thời gian là 3 tiếng để cho thịt được ngấm đều gia vị.

Thịt vừa ướp ở trên xong bạn cho vào máy xay trong khi xay them vào đó một chút nước lọc đến khi nào bạn thấy phần thịt hơi hồng và mịn thì ngừng máy xay lại.

Cho thịt ra một chiếc tô và trộn thêm vào đó 2 thìa dầu ăn để thịt đạt độ bóng bắt mắt.

Cho 1 thìa bột quế vào trong thịt tùy vào mùi thơm nồng mà bạn cho nhiều hay ít bột quế vào. Tỷ lệ thích hợp nhất là 1 thìa tương ứng với 1kg thịt bạn nhé.

Dùng muỗng trộn đều bột quế, khi trộn cũng được xem như là bạn đang quết chả. Chỉ cần đơn giản quết và trộn cho đều bột quế là yên tâm thịt có đủ độ dai cần thiết.

Trải nylon (màng bọc thực phẩm) ra mặt phẳng sạch, xoa đều 1 lớp dầu mỏng.

Cho chả vào.Và bao kín chả bằng nylon. Cho chả vào nồi hấp 45 – 60 phút.

Chả chín đem chiên sơ qua dầu ăn cho có màu vàng đẹp là được.


Cả nhà thấy món chả quế tự làm theo kiểu chả quế miền nam trông khá hấp dẫn phải không, riêng mình nhận xét thấy món chả quế ngon này làm còn đơn giản hơn món chả heo Quảng Ngãi truyền thống quê mình, vì vậy bạn có thể tự tin học làm chả quế để chế biến cách món ăn ngon đi kèm, hay cho xã nhậu lai rai với bạn bè những dịp lễ nước đó.

Tham khảo thiết bị bếp:

bep dien hong ngoai nấu ăn nhanh tiết kiệm thời gian

bếp từ đôi hai vùng nấu dễ dàng sử dụng

bep tu cao cấp chính hãng được bảo hành dài hạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer