Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Hướng dẫn làm mứt cà chua bi mới lạ

20:56
Cà chua bị được biết đến là một loại cà chua nhỏ ngon nhiều chất dinh dưỡng được trồng từ vung đất Đà Lạt, cà chua bi được sử dụng vào nhiểu món ăn và cũng để làm trang trí rất đẹp mắt. Sau đây mình sẽ hướng dẫn đến bạn một món ăn vặt đó chính là mứt cà chua bi để bạn có thể ăn thoải mái mà da ngày càng đẹp nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Mứt cà chua bi ngon

+ 1kg cà chua bi

+ 350g đường

+ 15ml nước cốt chanh

+ 30g muối

+ 20g vôi đã tôi (mua ở hàng bán trầu cau)

Ngay bây giờ mình sẽ sẻ chia cách làm món mứt cà chua bi đến từ Đà Lạt miền đất nổi tiếng với các loại rau và hoa tươi nổi tiếng Việt Nam. Những ai mà đã từng thưởng thức món mứt cà chua bi được trồng tại Đà Lạt sẽ cảm thấy món ăn này vô cùng ngon và không thể dừng lại đến khi hết món này thì thôi. Điểm đặc biệt của món này cà chua bi được trồng tại đà lạt khi đem làm mứt sẽ cho một màu đỏ tươi hơn so với những loại cà chua khác.

Mình thấy nhiều bạn hỏi rằng khi làm mứt mà không sử dụng vôi tôi được không? Mình xin trả lời rằng làm mứt thì không thể không có vôi tôi bạn nhé. Vì vôi tôi giúp cho mứt có độ dẻo nhất định chứ không bị nhũn mềm. Khi ngâm qua vôi tôi xong bạn cần rửa thật sạch lại với nước là được bạn nhé.

Cách làm mứt cà chua bi ngon


Bước1: Cà chua bi rửa nhiều lần bằng nước cho sạch. Ngâm qua nước muối khoảng 2 tiếng. Dùng dĩa (tăm nhọn) xăm đều lên bề mặt quả cà chua.

Bước 2: Hòa 1 cục vôi nhỏ cỡ bằng 2 đốt ngón tay cái với 2 lít nước, để cho lắng cặn thì gạn lấy phần nước vôi trong. Ngâm cà chua đã xăm vào nước vôi qua đêm (từ 6 – 8 tiếng).

Bước 3: Sau khi ngâm với nước vôi trong thì chắt bỏ nước vôi. Rửa cà chua nhiều lần với nước sạch để loại bỏ mùi vôi, cho cà chua vào rổ để cho ráo nước.

Bước 4: Ướp cà chua với đường theo tỉ lệ: 1kg cà chua bi đi với khoảng 300g-400g đường. Ướp đến ki đường tan hoàn toàn (khoảng 8-10 tiếng).

Bước 5: Đem cà chua với phần nước đường ở trong một chiếc chảo sâu lòng đun sôi từ từ với mức nhiệt trung bình vừa phải. Khi đang đun bạn không nên đảo quá nhiều như vậy sẽ làm cho cà chua bị nát, thỉnh thoảng cầm cán chảo để nghiêng và lắc đều lên.

Bước 6: Khi đường đã gần cạn thì vặn lửa nhỏ, thi thoảng đảo nhẹ nhàng cho đến khi thấy đường chỉ còn sền sệt ở đáy chảo thì tắt bếp.

Bước 7: Gắp cà chua bi ra mâm hoặc khay đem hong nắng cho cà chua khô xe mặt là được.

Nếu có lò nướng có thể xếp cà chua vào khay nướng có lót giấy nến để chống dính) rồi cho vào lò sấy khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ khoảng 100 độ C.


Làm mứt cà chua bi để ngon như người Đà Lạt làm để bán, cả nhà nhớ khi mứt tới giai đoạn cuối để để quá già hoặc quá non, quá non thì mứt cà chua bi chúng ta sẽ dể bị chạy nước, ngược lại mứt cà chua bi sẽ bị cứng nhé, có nước cốt chanh sẽ giúp cho mứt cà chua bi chúng ta có vị dẻo cả nhà ah, Chúc cả nhà học cách tự làm mứt cà chua bi thành công nha!

Tham khảo thiết bị bếp:

bếp từ cata chính hãng được nhập tại Tây Ban Nha

bep tu faster dòng bếp cao cấp với giá thành phải chăng

bếp điện nấu ăn nhanh và không kén nồi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer