Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Sò huyết xào tỏi hấp dẫn

20:29
Sò huyết có công dụng giúp cho sức khỏe người ăn được tốt hơn, khí huyết được tăng cường mạnh mẽ và giúp máu não được tuần hoàn đều đặn chính vì vậy nguyên liệu này được nhiều người lựa chọn về để chế biến thành các món như: rang me, nấu cháo sò huyết, nướng, xào hành răm những món ăn này rất bổ dưỡng và cung cấp nhiều năng lượng cho các thành viên trong gia đình mình. Sau đây sẽ là cách làm món sò huyết xào tỏi hấp dẫn dễ ghiền các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Sò huyết xào tỏi

+ 500 gam sò huyết

+ 3 củ tỏi, rau răm

+ Gia vị : muối, dầu ăn, đường, ớt sate

Thời gian để chế biến món sò huyết xào tỏi này rất hấp dẫn và không làm mất nhiều thời gian của mọi người. Bạn chỉ cần vào trong bếp vài phút là đã có món so huyết xào tỏi hấp dẫn với mùi thơm từ tỏi và mùi vị tươi ngọt từ sò huyết rất hấp dẫn đấy nhé món này có thể dùng để làm món nhậu hay dùng với cơm cũng rất hợp lý đấy nhé.

Cách làm sạch sò huyết:

Sò huyết mua về ngâm nước vo gạo 1 tiếng cho nhả sạch bùn nhớt thì dùng bàn chải chà sạch rong rêu, đất cát bám bêm ngoài vỏ sò rồi rửa lại bằng nước lạnh vài ba lần cho sạch sẽ. Cho sò ra rổ để ráo nước.

Tỏi lột sạch phần vỏ và đem băm nhỏ

Rau răm chỉ nhặt phần lá non và thái thành những chỉ nhỏ

Bắt chảo lên bếp cho nóng, cho 2 muỗng dầu ăn vào chờ dầu nóng thì cho hết lượng tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Múc vài ba muỗng raa chén để riêng, cho sò huyết vào xào chung với phần tỏi còn lại trong chảo, nêm vào 1 muỗng muối, 1 muỗng đường cát trắng và đậy nắp khoảng 5-10 phút. Khi sò huyết mở miệng và tỏi cháy vàng thì trút sò huyết ra dĩa, cho phần tỏi để riêng lúc đầu lên dĩa sò huyết rồi rắc rau răm cho thơm.


Món sò huyết cháy tỏi dùng nóng rất thơm ngon kèm dĩa muối tiêu chanh, thịt sò huyết dai dai nhưng rất giàu dinh dưỡng nên dùng bồi bổ cho người mới bệnh dậy hay người có sức khỏe kém.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer