Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Cơ thể khỏe mạnh cùng món bò xào ớt xừng

21:39
Nếu bạn là người có khả năng ăn ớt tốt và muốn từ ớt chế biến thành nhiều loại món ngon như là: Thịt thăn xào ớt, mực xào xả ớt, bê xào xả ớt, lẩu ớt cay hải sản... Có rất nhiều món ngon bạn có thể chế biến từ ớt đấy nhé nhưng bây giờ mình sẽ chia sẻ đến bạn cách làm món bò xào ớt sưng ngon và bổ dưỡng sẽ đến đến cho bạn một cảm giác thèm ăn chưa từng có nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bò xào ớt xừng

+ Thịt bò: 200g

+ ớt sừng: 2 trái

+ Dầu ăn: 4 muỗng

+ Muối: 1 muỗng

+ Hạt nêm: 1 muỗng

+ Bột ngọt ½ muỗng

+ Tiêu: ½ muỗng

+ Dầu hào: 1 muỗng

+ Nước tương: 1 muỗng

Cách làm bò xào ớt xừng


Bước 1: Thịt bò bạn nên chọn miếng nào còn tươi màu hồng nhé nhớ chọn loại ít gân sau khi mua về đem đi rửa sạch đê loại bỏ máu bẩn dính trên thịt và để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô nước trên miếng thịt và thái thành các miếng mỏng và dài để ra đĩa.

Phần ớt sừng rửa sạch và khéo léo dùng dao sắc thành các sợi dài bằng với chiều dài của thịt bò và nhớ bỏ đi phần hạt bên trong, với món ớt xừng xào bò này sẽ rất tốt cho cơ thể bởi thành phần trong ớt sẽ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giúp giảm đi lượng đường có trong máu và hệ tim mạch cũng làm việc hiệu quả hơn đấy nhé. Còn thịt bò lại giúp cho các cơ bắp và máu được phát triển tốt hơn.

Bước 2: để chảo lên bếp cho nóng, thêm 2 muỗng dầu ăn vào đợi sôi thì trút thì bò vào xào, để cách làm thịt bò xào ớt ngon khi xào nên để lửa lớn, xào thịt trong 3 phút sau đó cho ra đĩa nếu lâu quá thịt sẽ dai và không có vị ngọt.

Bước 3: Sau khi xúc thịt bò ra, thêm 2 muỗng dầu ăn vào chảo, cho ớt vào xào đảo đều tay khoảng 1 phút. Lúc này ớt sẽ tái đi và dậy mùi thơm.

Bước 4: Tiếp tục cho thịt bò vào chảo ớt đảo cho nóng, thêm 1 muỗng cà phe  muối, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng dầu hào, đảo cho chúng thấm đều gia vị. Để cách nấu thịt bò xào ớt các bạn chú ý đến việc làm sao cho thịt bò mềm, ớt xào tái có độ giòn và màu xanh đẹp mắt là được.

Bước 5: Tắt lửa trên bếp đi và lấy một chiếc đĩa sâu lòng để đựng thịt bò xà ớt rồi trang trí lên trên món ăn một ít rau mùi để trông hấp dẫn hơn khi ăn nhé. Hy vọng rằng với cách làm món thịt bò xào ớt đơn giản này sẽ khiến cho bữa tối của gia đình bạn được hấp dẫn và ngon miệng hơn nhé. Chúc bạn thành công và đón đọc những bài hướng dẫn nấu ăn của mình lần sau nhé.


Với những cách làm trên là các bạn đã có một món bò xào đầy bổ dưỡng rồi đó…Chúc các bạn thành công với món ăn hấp dẫn này nhé!

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer