Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Làm pizza không cần lò rất đơn giản

20:45

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


+ 1 muỗng cafe men nâu

+ 250 gr bột làm bánh mỳ

+ Xíu muối

+ Xíu đường

Mách nhỏ:

Phần nhân bánh bạn có thể cho bất cứ loại rau quả và thịt nào mà bạn thích: Nấm, ớt ngọt, thịt xong khói, dầu oliu,...

Cách làm bánh pizza của mình rất đơn giản chỉ với những vật dụng thường có trong nhà bạn. Để phù hợp với khẩu vị của người Việt nên mình đã tự thay đổi một số công thức để bánh pizza ngon hơn với phong cách Việt Nam. Hoc đọc được trên mạng từ nhiều nguồn khác nhau với nhiều cách làm bánh pizza nhưng ở nhà lại không có lò nướng nên không thể làm được chính vì thế mình đã cố gắng tìm hiểu nên đã biết có tể làm bánh pizza bằng nồi cơm điện cũng được đơn giản lắm bạn nhé.

Cách làm bánh pizza ngon bằng lò nướng tại nhà

Làm pizza đơn giản


Cách làm vỏ bánh pizza:

Cho 50ml nước ấm + men nâu vào 1 chén, khuấy đều lên. Để đó khoảng 15 phút cho men nở.

– Trong khâu trộn bột bạn cần dùng rây để có được bột mỳ mín màng không có cục và cho ít đường vào để trộn đếu. Sau đó mới đổ nước với dầu ăn vào và dùng tay trộng đều bột lên và tiếp đến là đổ vào đó một chút men nâu.

– Dùng tay nhào bột nhẹ nhàng tới khi nào mà bột tạo thành một khối mịn và không bị dính tay là được. Phủ lên đó một bịch nilon và ủ bột trong thời gian 45 phút đến khi nào bột nở gấp đôi là được.

– Khi bột đã ủ xong bạn đen ra bàn và cắt bột thành 12 phần đều nhau, sử dụng cây để cám bột nếu không có thì bạn dùng chày hoặc chai thủy tinh cũng được, trong khi đang cán bột mà những miếng bột nào chưa được cán bạn phủ lên một chiếc khăn để bột không bị khô.

– Quét 1 lớp dầu olive lên mặt bột bánh đã cán, tiếp tục cho xốt cà chua, hành tây, xúc xích lên và cuối cùng là phô mai mozzarella.

Hoặc cũng có thể sau các công đoạn ở trên, cho thêm lát cà chua cắt mỏng lên rồi rải 1 lớp phô mai mỏng lên lát cà chua, rắc thêm xíu muối và tiêu. Cho bánh lên giấy nến, đặt lên khay nướng, để bánh nghỉ thêm khoảng 20-30 phút nữa.

Nướng bánh: Bật lò nóng 200 độ trước 10 phút cho nhiệt trong lò nóng đều.

Cho khay bánh vào lò nướng khoảng 20-25 phút là bánh chín, tùy vào độ nóng của lò khác nhau. Hoặc đến khi thấy phô mai chảy ra vàng mặt bánh là bánh chín.

Đấy là cách làm bánh pizza lò nướng, vậy cách làm bánh pizza không lò nướng thì sao? Cùng nẹ tủm học cách làm bánh pizza bằng nồi cơm điện hoặc bằng chảo chống dính nhé, đảm bảo vẫn ngon như dùng lò nướng.

Cách làm vỏ bánh pizza và nướng bằng nồi cơm điện.

– Cho những nguyên liệu làm đế bánh vào âu to, trừ nước, rồi dùng tay trộn các nguyên liệu ,sau đó mới cho nước vào nhồi thật kỹ để khối bột nhuyễn và mịn.

– Để bột nghỉ 5 phút rồi dùng chày cán từng khối bột nhỏ thành hình tròn dày 2mm, còn đường kính bánh tùy theo kích cỡ nồi cơm điện nhà bạn.

– Bật nóng nồi cơm, lau khô, để cho nồi thật nóng rồi cho đế bánh vào nướng, canh chừng đến khi vàng mặt là được.

Nhân bánh:

– Các nguyên liệu làm nhân bánh được cắt nhỏ. Những nguyên liệu như nấm, ớt ngọt nên xào qua một lượt trước nhưng không được chín quá.

– Sau khi một mặt đế bánh đã nướng vàng, hãy lật mặt lại, đầu tiên phết sốt cà chua lên mặt, xếp tất cả nhân bánh lên, tiếp đến là pho mai mozzarella, lá thơm oregano, rưới dầu ô liu và đóng nắp nồi và chờ thêm 7-8 phút là bánh chín.


Quá tuyệt vời với 2 cách làm bánh pizza tại nhà của mình đúng không nào, rảnh rổi những ngày lạnh của noel hãy cố gắng thu xếp để làm bếp làm những món ăn ngon hạnh phúc cho gia đình nhé!

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer