Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Tẩm bổ với món chim câu hầm thuốc bắc

01:09
Chim câu hầm thuốc bắc là một trong những món ăn rất ngon và chứa nhiều chất dưỡng rất tốt đối với những người cần phục hồi sức khỏe như: mới ốm dậy, người già, phị nữ đang mang thai... sau đây tôi sẽ chia sẻ bạn cách để làm được món ăn này vừa ngon lại vô cùng bổ dưỡng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Chim câu bổ dưỡng hầm thuốc bắc

+ 1 con chim bồ câu
+ 30 gam hạt sen
+ 10 cái nấm hương
+ 5 quả táo tàu
+ 10 gam ý dĩ, 10 gam kỳ tử
+ 1 thìa rượu trắng, 1 nhánh gừng nhỏ
+ 30 gam lá ngải cứu
+ Gia vị: Nước mắm, muối, bột ngọt

Mách nhỏ:


Khi chọn mua chin bồ câu, bạn nên mua các con chưa xuất hiện ràng, bép và được nuôi bằng thức ăn như ngô hay là gạo. Nếu như mua những con mà nuôi bằng cám cò khi nấu sẽ có vị tanh ăn không ngon.

Cách làm chim bồ câu hầm thuốc bắc:


Bước 1:

Gừng cạo vỏ, thái lát.

Chim bồ câu sau khi bạn đã rửa sạch thì đem thui qua giấy báo để thịt chim có mùi thơm và màu sắc bắt mắt hơn trong món ăn.

Cho một nồi nước lên bếp đun sôi cùng với chút rượu vang và gừng. Khi nước đã sôi bắt đầu cho chim bồ câu vào đun hớt bọt khi thấy nổi lên để bỏ đi. Sau khi thấy chim đã chín thì cho vào một tô riêng.

Bước 2 :

Nấm hương, hạt sen ngâm nước cho mềm rồi đem rửa sạch.

Lá ngải cứu bạn nhặt và rửa sạch. Nắm chặt nắm rau ngải cứu cho ra bớt nước rồi nhét vào bụng chim bồ câu, dùng tăm ghim lại để lá ngải cứu không trôi ra ngoài trong quá trình hầm.

Cho chim bồ câu vào nồi hầm, thêm hạt sen, nấm hương, ý dĩ, kỳ tử, táo tàu. Chế thêm 300 ml nước rồi nêm nếm thêm một chút nước mắm, muối và bột ngọt cho vừa ăn. Đậy nắp và đem đi hấp cách thủy chừng 30-40 phút để thịt chim chín.


Khi món ăn đã xong, bạn múc ra bát và dùng cùng với 1 chút nước hầm cùng nhé. Không mất quá nhiều thời gian mà bạn vẫn có một món ngon, bổ. Chắc chắn điều này không chỉ giúp bạn nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe các  thành viên mà còn giúp bạn nâng cao kỹ năng nữ công gia chánh

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer