Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Ngon cơm với thịt ba chỉ rang

21:32
Khi thời tiết chuyển thu không khí hơi hơi se lạnh hoặc là hôm nào có mưa phìn mà được ở nhà ăn cơm với món thịt rang với rau luộc thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Các bươc hướng dẫn ngay sau đây sẽ giúp bạn nấu được món thịt ba chỉ rang khiến cả nhà bạn ai cũng bị mêm mẩn đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Thịt ba chỉ rang ngon

+ Thịt ba chỉ: 400g

+ Hành tím: 1 củ

+ Hành hoa: 4 nhánh

+ Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường

Cách làm thịt ba chỉ rang thơm ngon hết ý


Phần hành hoa mua về bạn đem rửa thật sạch với phần lá hành bạn thái khuc chừng 2 cm, phần gốc trắng của hành bạn lấy dao chẻ mỏng và thêm vào đó một ít vừng rang nếu như bạn thích thịt ba chỉ của mình có thêm mùi thơm hấp dẫn từ vừng và tạo cho món thịt có độ ngậy và bùi đấy nhé. Còn nếu bạn không thích thì có thể không cho vừng vào món ăn.

Thịt ba chỉ khi làm món thịt rang là ngon nhất, thịt vừa có nạc, vừa có mỡ khi ăn không bị khô hoặc ngấy. Tuy nhiên bạn có thể chọn loại thịt khác để phù hợp sở thích của gia đình bạn.

Sau khi mua thịt ba chỉ ở ngoài chợ về bạn đem rửa sạch với nước và dùng giấy ăn thấm hết nước trên miếng thịt đi, sau đó bạn thái thịt thành nhiều miếng cỡ 4 ngón tay chụp lại và đem đi luộc qua với nước sôi trong thời gian 1 phút sau đó rửa sạch thịt và đổ nước luộc thịt đi không nên sử dụng.

Mẹo nhỏ để dễ thái thịt hơn là bạn cho cả miếng thịt đã rửa vào luộc trong phút sau đó mới thái. Thịt đã cho vào xoong luộc sơ qua nên sẽ rắn lại, dễ thái hơn rất nhiều.

Đun nóng chảo rồi cho 3 thìa cà phê dầu ăn vào, đợi chảo nóng thì thả hành tím và ớt cắt lát vào phi vàng rồi vớt ra để riêng. Chảo sẽ còn lại 1 chút dầu ăn thì thả thịt vào xào, dàn thịt đều khắp mặt chảo rồi dùng đũa đảo đều, trong quá trình đảo, thịt sẽ tiết ra mỡ, bạn đảo cho đến khi nào thịt vàng như ý thì trút bớt mỡ ra.  Nếu thích thịt có màu hơn bạn có thể cho thịt ba chỉ rang xì dầu nhé.

Lấy một chiếc bát nhỏ và cho vào đó nước mắm, mì chính với bột canh vào rồi dùng đũa để đánh mạnh. Nếu bạn muốn thịt có vị ngọt bạn nên thêm vào đó chút đường như vậy món ăn sẽ hấp dẫn hơn với vị mặt ngọt. Ngay sau khi bạn đã bỏ mỡ thịt ra ngoài thì bạn đổ luôn bát gia vị vào để đảo đều trên lửa vừa phải đến khi nào thấy phần gia vị tan và ngấm vào thịt thì cho hành phi với hành ra vào đảo chừng 15s rồi tắt bếp đi. Cách làm thịt ba chỉ rang hành trên giúp cho thịt ngấm sâu gia vị cùng với đó là mùi thơm từ hành.


Khi ăn bạn cho thịt ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên. Cách làm thịt rang như trên rất ngon thịt thơm, vàng, dễ ăn vừa béo vừa giòn, ăn rất đưa cơm. Nếu thích đổi vị bạn có thể làm món thịt ba chỉ rang tôm.

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu fagor được người tiêu dùng bình chọn đánh giá rất cao

bếp từ bosch pid675n24e bếp từ với các chức năng an toàn cao

may hut mui giúp căn bếp trở nên thoáng đãng hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer