Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Làm cho bé món cơm cuộn để đi đến trường

20:54
Hang ngày người nội trợ phải vắt óc suy nghĩ hôm nay ăn món gì, món gì để cả nhà mạnh khỏe chính vì điều đó bây giờ mình sẽ giới thiệu đến bạn món cơm cuộn kiểu nhật nhé. Món ăn này dễ làm thôi nhưng rất thích hợp để cả nhà ăn no bụng đấy nhé, nếu có con bạn cũng có thể chuẩn bị trước cho bé để mang đến trường ăn trưa đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cơm cuộn kiểu Nhật

+ tomato ketchup

+ cà rốt thái vụn

+ hạt đậu Hà Lan

+ thịt gà thái miếng nhỏ

+ xì dầu, hành tây

+ cơm trắng

+ phomai

Thời điểm này cũng đã bước vào năm học mới rồi phải không các bạn, hôm nay mình giới thiệu đến bạn cách làm món cơm cuộn kiểu Nhật vừa nhanh chóng lại rất bổ dưỡng đấy nhé, những đứa trẻ của bạn có thể mang theo đến trường để ăn mà không cần phải hâm nóng lại rất tiện lợi đấy nhé.

Cách làm cơm cuộn Nhật ngon

Để có thể làm món ăn này bạn đầu tiên chỉ cần rang cơm lên, để làm cho trẻ ăn bạn nên dùng thịt gà thái thành các sợi nhỏ và ướp vào đó thêm một ít xì dầu sau đó đem đi xào lên với hành tây. Khi hành tây xào chín sẽ có vị ngọt do vậy bé sẽ dễ ăn hơn đấy nhé. Nếu như bạn thích thì có thể thêm vào đó một ít cà rốt thái hạt lựu và đậu Hà Lan nhé như vậy cung cấp thêm dinh dưỡng cho món ăn. Thịt gà xào khi vừa chín tới thì co cơm trắng vào để rang cung nhé. Bạn có thể sử dụng xì dầu với sốt cà chua để tạo vị ngon cho món ăn của bạn.

Sau khi chiên cơm xong, chúng ta rán trứng thành tấm mỏng kín chảo, các bạn có thể cuộn luôn cơm với miếng trứng đã tráng được một mặt còn đặt trên chảo, hoặc bạn chiên trứng cả hai mặt rồi lấy ra ngoài cuộn cơm vào. Làm cho trẻ con ăn, bạn có thể cắt thêm những lát phomai đặt vào bên trong miếng trứng để tăng thêm phần thơm ngậy.

Khi làm cho người lớn, mình thay đổi một chút, đó là mình dùng thêm thịt hun khói và sả. Thịt hun khói (bacon) thái miếng nhỏ, cho vào chảo đảo cho chảy tan mỡ và thịt săn lại từng miếng. Thịt gà xào với sả và hành tây, rồi cho cơm cùng thịt hung khói vào chiên đều. Mình vẫn dùng xì dầu và ketchup để làm gia vị cho món ăn, và cuối cùng là bỏ thêm hành lá thái nhỏ.

Với món ăn này bạn có thể tự mình tùy ý trang trí sao cho hợp với mắt mình nhé và món ăn này cũng thật sự rất là ngon đấy. Vào những ngày nghỉ có nhiều thời gian hơm bạn có thể làm món cơm trứng cuộn nhé. Mình đảm bảo rằng bé nhà bạn không ăn nhiều thì mình sẽ k bao giờ viết bài nữa. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở các bài viết khác.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer