Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Giới thiệu đến bạn cách làm gà sốt mật ong hấp dẫn

20:52
Nếu như bạn chưa biết nơi nào bán món gà sốt mật ong thì bạn có thể tự mình làm và thưởng thức món này, tiếp lộ với bạn món ăn mà mình tự làm ra đảm bảo sẽ ngon hơn quán gấp nhiều lần đấy nhé bởi vì các gia vị bạn thêm vào món ăn bao giờ cũng phù hợp với khẩu vị của mình hơn. Với công thức chế biến gà sốt mật ong bên dưới nhất định bạn sẽ có ngay món ngon hấp dẫn cho bản thân mình trong những ngày trời mưa mát mẻ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Gà sốt mật ong ngon ngọt

+ ½ chén bột mì

+ 1,8kg thịt gà

+ 2/3 chén sốt thịt nướng BBQ

+ 1/3 chén mật ong, ½ chén nước cam, 2/3 chén mứt cam

+ ¼ chén teriyaki (có thể thay thế bằng xì dầu)

+ ½ muỗng canh nước gừng, 2 muỗng canh tinh bột ngô, ½ muỗng cà phê ớt xay

+ Vừng để trang trí

Cách làm gà sốt mật ong thơm ngon lạ miệng


Cùng bắt tay ngay vào làm món gà sốt mật ong ngay nào, nhưng đầu tiên mình xin nói qua cho bạn về cách sử dụng bộ phận nào của gà để món ăn được ngon đó chính là đùi gà vì khi chế biến đùi gà sẽ giữ được hình dáng đẹp mắt cũng như đây là phần thịt ngon nhất của gà.

Bước 1: Bột mì bạn đem đổ vào ziplog, để mua được loại túi này bạn có thể tới các của hàng siêu thị để mua. Gà cho vào trong túi vừa bóp vừa xóc lên để bột bám vào toàn bộ bề mặt của gà, khi thấy phần bột bên ngoài bắt đầu khô lại vì được bao phủ toàn bộ lớp bột mì như vậy gà đã được sau đó bạn cho gà vào nồi để luộc nhé.

Bước 2: Thêm vào tô số lượng mật ong + mứt cam + nước cam đã chuẩn bị vào. Cách làm gà sốt mật ong ngon hay không còn do việc chúng ta làm sốt như thế nào, không như gà nướng hay chiên mắm, ở đây nước sốt phải đậm đà và ngon thì mới làm cho món ăn hấp dẫn được.

Bước 3: Tiếp tục cho teriyaki (có thể thay thế bằng xì dầu) + gừng và ớt xay + trộn đều các gia vị này với nhau. Cách ướp gà sốt mật ong cũng khá đơn giản,chỉ cần trộn đều sốt vào đổ vào nồi gà tẩ bột khi nãy là xong. Tuy nhiên bạn phải chế sốt theo đúng tỉ lệ để sốt được ngon và đạt yêu cầu nha.

Bước 4: Nồi gà bạn bắc lên bếp nấu trong khoảng 3 đến 4 tiếng để ở chế độ nhiệt thấp như vậy gà sẽ chín mềm thậm chí có thể dùng ngón tay rút xương một cách dễ dàng. Cách làm này giống như cách bạn làm món gà ác vậy nhưng để món ăn ngon và hợp khẩu vị thì cách pha chế nước sốt là quan trọng nhất.

Bước 5: Cho 2 muỗng tinh bột ngô, 3 muỗng canh nước vào chén nhỏ khuấy đều. Đổ hỗn hợp trên vào trong nồi gà khi nãy. Tiếp tục cho gà gỡ xương vào trộn đều, rắc mè lên vằ tắt bếp. Món này ăn kèm với cơm nóng rất ngon.


Để cải thiện chế độ ăn cho gia đình mình, bạn nên học hỏi nhiều món mới và đây là một trong những món khá ngon và đơn giản đấy. Các bạn có thể tham khảo thêm món gà sốt mật ong tokbokki cũng ngon lắm. Chúc bạn ngon miệng với cách làm gà sốt mật ong thơm ngon này nhé!

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer