Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Thịt xiên áp chảo món ngon hàng ngày bạn nên biết

20:14
Món thịt lợn xiên bạn thường nghĩ ngay đến là xiên rồi đem đi nướng nhưng ăn mãi thì bạn cũng sẽ bị chán nay mình sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị của món thịt xiên với cách chế biến khác hy vọng bạn thấy ngon miệng với món ngon thịt xiên áp chảo ngũ vị thơm ngon bổ rẻ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn


Thịt xiên áp chảo

+ Thịt 3 chỉ 300g

+ 1 củ riềng, tỏi, xả, hành

+ Ngũ vị hương 1 gói

+ Hạt tiêu, mật ong 1 thìa, Dầu hào 2 thìa

+ Đường ½ thìa, Nước mắm ngon 1 thìa

+ Que xiên thịt

Cách làm thịt heo xiên áp chảo đổi vị cực ngon

Bước 1: thịt 3 chỉ lựa loại mỡ thịt đều nhau, đem rửa sạch để ráo nước sau đó thái miếng mỏng vừa cho vào âu sạch  Củ riềng rửa sạch, cắt bỏ rễ bám xung quanh rồi gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng, tỏi bóc vỏ để sẵn đó.

Bước 2: Củ riếng bạn cho vào máy xay nhuyễn nếu không có máy xay bạn có thể giã nhỏ. Nếu như bạn không có thời gian bạn có thể mua sẵn riếng đã được giã nhỏ sẵn ở chợ. Sau đó bạn cho gói ngũ vị hương tạo mùi thơm đặc trưng với dầu hào để ướp chúng với thịt, bạn dùng đũa trộn đêò lên và để thịt nghỉ trong 15 phút để thấm đều gia vị vào trong thịt. Yêu cầu thịt xiên ngon đó là thịt phải thơm khi ăn phải mềm và thấm đều gia vị chính vì vậy khâu tẩm ướp là khâu quan trọng nhất. Nghĩ đến mùi thơm thôi cũng đã thấy thèm rồi phải không các bạn.

Bước 3: thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa mật ong, hạt tiêu, đường vào ướp chung với thịt để có vị đậm đà. Riềng xay nhỏ, đổ chung vào âu thịt và trộn cho đều.

Bước 4: Ướp thịt trong vòng 30 phút cho ngấm gia vị. Một trong những phương pháp làm thịt xiên áp chảo ngon là độ mặn nhạt khi bạn ướp thịt, nếu nhiều đường miếng thịt sẽ ngọt  và dễ cháy, nhiều muối thịt sẽ mặn chát, hơi khô, do đó khi tẩm ướp thịt bạn nên pha chế cho phù hợp với tỉ lệ nhé. dùng tăm xiên thịt vào, cách 2 đầu tăm chừng 1 đến 2cm để thịt không trượt ra ngoài. Xiên tương tự cho đến khi hết phần thịt tẩm ướp.

Bước 5: bây giờ cách làm thịt xiên áp chảo chính thức bắt đầu nè. Để chảo lên bếp cho khô, cho xiên vào chảo vặn lửa vừa lất qua lật lại cho thịt xém và chín đều là được. chúng ta nên dùng chảo chống dính để chiên được dễ hơn. Bản thân thịt ba chỉ sẽ ra mỡ nên không cần cho thềm dầu ăn trong quá trình áp chảo thịt.


Khi thấy thịt đã chín chúng ta xếp ra đĩa, ăn kèm với rau thơm hoặc quấn với bún sẽ ngon lắm đấy. cách làm thịt heo xiên rán của mình đã hoàn thành rồi, không hề khó đúng không ạ. Nếu bạn không có lò nướng hay vỉ nướng cũng không sao chỉ cần chiếc chảo nhỏ quen thuộc là có ngay món ngon cho gia đình rồi.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer