Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Hướng dẫn bạn cách chế biến cá chẽm chiên nước mắm

21:25
Cá chẽm chiên nước mắm là một món ăn ngon và chế biến rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm ra được hương vị đặc trưng của món ăn này bởi nhiều người đôi khi làm sạch cá vẫn còn để lại mùi tanh khi ăn hay đơn giản hơn là nêm nếm gia vị không được chính xác khiến cho món ăn trở nên tồi tệ không hấp dẫn người ăn. Bởi vậy hôn này mình chia sẻ đến bạn cách làm món ngon hấp dẫn này với một vài kinh nghiệm mình đã đúc kết được khi làm món ăn này nhiều lần. Chỉ cần áp dụng đúng các bước làm của mình nhất định bạn sẽ có ngay món cá chẽm chiên nước mắm ngon nóng sốt này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cá chẽm chiên nước mắm

+ Cá chẽm: 1 con

+ Ớt: 2 trái

+ Tỏi: 2 tép

+ Đường trắng: 1 muỗng canh

+ Nước cốt chanh: 1 muỗng

+ Nước mắm: 2 muỗng

+ Bột ngọt ½ muỗng

+ Tiêu ½ muỗng

+ Dầu ăn ½ chén

+ Đầu tiên chúng ta sẽ sơ chế qua nguyên liệu môt chút.

Cách làm cá chẽm chiên nước mắm


Bước 1: Cá chẽm làm sạch, cạo vẩy sau đó bỏ ruột, dùng dao khứa nhẹ những đường chéo trên thân cá để thấm gai vị. Cách chế biến cá chẽm chiên ngon chúng ta phải khử được mùi tanh của cá, có thể dùng rượu trắng rửa sơ qua hoặc dùng muối rửa để sạch phần nhớt cũng như át mùi tanh của cá.

Bước 2: Tỏi và ớt rửa sạch, tỏi lột vỏ sau đó băm chung với ớt để sẵn.

Bước 3: Để chảo lên bếp, cho dầu vào chảo đợi dầu thật sôi nhớ cho nhiều dầu một chút. Khi làm cá chẽm chiên giòn hay bất kì loại cá nào chiên chúng ta cũng nên cho lớn dầu để cá không bị cháy và chiên sẽ giòn ngon hơn. Thả cá chẽm vào chiên vàng 2 mặt sau đó gắp ra đĩa.

Bước 4: Dầu ăn còn trong chảo trút bớt ra chén, chỉ để lại một ít rồi cho ớt tỏi vào phi thơm, thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng nước mắm, ½ muỗng tiêu, ½ muỗng caphe, 1/3 chén nước khuấy cho đều, hỗn hợp này chính là phần sốt cá, nếu muốn mặn hay ngọt thì các bạn tự điều chỉnh lượng mắm và đường nhé.


Cá sau khi chiên đã ráo dầu bạn cho ngay ra một chiếc đũa cùng với đó là hỗn hợp sau khi bạn đã đun lên đã hơi sệt lại thì bạn nhanh tay tắt bếp và tưới đều lên toàn bộ mặt trên của cá và để trang trí bạn thêm một chút rau thơm sau đó công việc còn lại là thưởng thức món ăn này. Chúc bạn có một bữa ăn vui vẻ với món cá chẽm chiên nước mắm ngon bổ dưỡng này nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer