Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Bún chả cá thác lác thanh mát chó ngày hè

01:48
Trong thực đơn món ăn của tôi thì cá thác lác là một món ăn thu hút ngay cả người lớn, trẻ nhỏ và thanh niên bởi mùi vị giòn dai và vô cùng thơm ngon của cá thác lác. Các thác lác làm được nhiều món như: cá thác lác nấu canh, chả cá thác lác chiêm cốm thơm lừng, cá thác lác bún chả thanh mát.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

bún chả cá thác lác

+ 500 gam cá thác lác nạo sẵn
+ 4 trái cà chua
+ 100 gam rau thì là
+ hành lá
+ 1 kg xương ống
+ 1 kg bún sợi nhỏ
+ Gia vị: dầu ăn, tiêu, muối, đường, bột ngọt

Cách làm chả cá thác lác rất đơn giản và nhanh chóng đem đến bữa cơm gia đình bạn những một món ăn vừa bổ dưỡng nhẹ nhàng lại vô cùng ngon đó là bún chả cá thác lác rất thích hợp với tiết trời nắng nóng bởi vì bún rất dễ ăn với phần nước dùng ngon ngọt và đem đến khẩu vị rất mới lạ cha cả nhà.

Cách làm bún chả cá thác lác :


Hành tím lột vỏ ngoài, rửa sạch phấn trắng rồi băm nhỏ.

Thì là nhặt lá non, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Cá thác lác cho vào tô, nêm vào 2 muỗng tiêu xay, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng muối ăn, hành tím băm nhỏ, thì là thái nhỏ rồi quết cho cá thấm đều gia vị và dẻo mới ngon.
Hành lá lặt bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Xương heo rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi xả lại bằng nước lạnh cho sạch.  Cho xương vào với chút nước đun sôi to thì trút bỏ nước đầu, chế vào khoáng 1,5 lit nước. Hầm nồi xương lửa nhỏ cho xương tiết chất ngọt, nêm vào nồi xương 2 muỗng muối, vài củ hành tím nướng vàng.

Cà chua rửa sạch, cắt múi cau làm sáu miếng.

Bắt chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào chảo chờ nóng rồi cho hành tím băm nhỏ vào phi vàng. Sau đó cho cà chua vào xào 5 phút, nêm  vào 1/2 muỗng muối, 1/ 2 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường cát trắng rồi đảo đều tay.

Cho cà chua xào chín vào nồi xương hầm tiếp tục đun sôi lửa nhỏ.

Cá thác lác được chia làm hai loại, một là viên lại thành những viên nhỏ, hai là ấn dẹp tạo thành miếng chả chiên vang đều và còn viên thì cho vào nước dùng hầm cho chín.


Khi dọn ăn, cho bún vào tô,  sắp vài lát cá thác lác chiên, múc cá thác lác viên, chan nước dùng xâm xấp mặt bún rồi rắc tí tiêu, hành ngò cho đẹp mắt. Món bún chả cá thác lác dùng nóng kèm chén nước mắm có vài lát ớt xắt khoanh cay nồng, ngon miệng.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer