Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Hai cách làm món bánh canh đơn giản

20:38
Bài viết này của mình sẽ chỉ cho bạn 2 cách để làm nên một món bánh canh ngon đến nỗi bạn không thể tin được, với 2 món bánh canh này sẽ làm cho thực đơn nấu ăn mỗi ngày của bạn trở nên phong phú hơn rất nhiều. Sau đây là những hưỡng dẫn để bạn làm được 2 món bánh canh thơm ngon đậm đà hương vị.

Nguyên liệu cần có cho món ăn


Bánh canh

Cách nấu bánh canh giò heo của miền Nam Bộ ăn một lần nhớ mãi

Bánh canh giò heo thường được dùng làm bữa ăn sáng hoặc xế chiều của người miền Nam, món ăn này đặc biệt là no rất lâu vì nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng hàng ngày giúp bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả. Vì vậy trong khi mua nguyên liệu để chế biến món ăn này bạn hãy đảm bảo rằng mình mua đầy đủ nguyên liệu để chế biến nhé như vậy bạn mới đảm bảo rằng cách làm món bánh canh giò heo được ngon và bổ dưỡng đấy nhé.

Nguyên liệu nấu bánh canh giò heo

– 1 chân giò heo (Giò trước)

– 1 kg bánh canh

– Hành, ngò rí, giá sống,

– Nửa lạng tôm khô

– 1 củ cải trắng

– 1 củ cà rốt

– Hành phi, chanh, ớt

Hướng dẫn nấu bánh canh giò heo

Bước 1:  Bắc nồi nước khoảng 2 lít có pha chút muối lên bếp nấu sôi, cho tôm khô đã rửa sạch vào nấu cho ra nước ngọt.

Bước 2: Chặt giò heo thành từng khoanh và rửa qua với nước muối để cho sạch và ráo toàn bộ nước, khi nước để nấu tôm khô sôi lên thì cho giò heo vào ninh và vặn lửa nhỏ, vớt bọt nổi lên để nước dùng được trong và ngon hơn. Sau đó bạn đen cho cà rốt với củ cải trắng vào và nấu với lửa nhỏ khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Hành ngò rửa sạch cắt nhuyễn. Giá sống rửa sạch để ráo. Ớt băm nhuyễn, chanh cắt miếng. Bánh canh trụng sơ qua nước sôi rồi rửa lại bằng nước lạnh vớt ra để ráo.

Bước 4: Nếm gia vị cho vừa ăn. Sau đó cho hành phi vào rồi vặn lửa thật nhỏ.

Bước 5: Bạn đem vào một ít giá sống vào trong tô và bánh canh lên trên sau đó chan nước vào trong tô, hành ngò bạn để lên trên cùng với hạt tiêu và ớt băm...

Cách nấu bánh canh chả cá ngọt đậm đà từng vùng

Thật sự mà nói vào Sài Gòn mình chưa tìm được bán bánh canh chả cá ngon như Đà Nẵng, Nha Trang hay Quy Nhơn, vị dai và ngọt của chả cá hấp hay chiên là điều mình nhớ mãi, sau này mình phải tự học cách nấu bánh canh chả cá ở Sài Gòn để tự thưởng cho gia đình mình món bánh canh đúng điệu dân chuyên nghiệp nấu bánh canh đó nhé!

Nguyên liệu nấu bánh canh chả cá

– 2 chén canh bột gạo

– 1 chén canh bột năng

– 500 g phi lê cá thác lác (cá cờ hoặc cá thu đều được)

– 1 kg xương ống lợn (có thể thay bằng xương gà hay các loại cá nhỏ)

– Hành lá, ngò rí, ớt trái.

– Gia vị: nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu

Cách làm nấu bánh canh chả cá

– Ninh nước dùng từ xương lợn khoảng 2 giờ, trong quá trình đun nhớ vớt bọt để nước dùng được trong.

– Trộn bột năng với bột gạo lẫn vào nhau. Đun nước sôi, rưới đều lên bột rồi nhồi đến khi hỗn hợp bột đó mềm mịn, dai là được.

– Chia bột thành từng viên tròn bằng nắm tay, dùng chai cán mỏng rồi thái thành từng sợi to bằng đầu đũa.

– Thịt phi lê cá quết nhuyễn với đầu hành, muối, đường, hạt nêm, tiêu. Quết đến khi thấy phần thịt cá dai, dẻo dính vào nhau là được.

– Bỏ xương đi và nêm nếm gia vị để nước dùng đậm đà và vừa miệng. Dùng thìa bạn chia thành nhiều viên chả cá sau đó cho vào nồi nước dùng.

– Đun sôi một nồi nước khác, cho sợi bánh canh vào chần sơ qua. Xả lại bằng nước lạnh rồi để ráo.


– Khi nước dùng đã chuẩn bị xong, cho tiếp sợi bánh canh đã chần vào rồi đun sôi, nêm lại gia vị là hoàn thành. Bánh canh chả cá dùng nóng với ít hành ngò, thêm chén nước mắm ớt là đủ vị.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer