Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Mách bạn cách làm món đậu phụ nấu kim chi hấp dẫn

21:45
Trong các món ăn của đất nước giải trí Hàn Quốc thì món kim chi được xem là một món quan trọng nhất trong các bữa ăn của người Hàn, gần như từ già đến trẻ ai cũng yêu thích món này, sau đây mình xin chia sẻ đến bạn cách làm món kim chi nấu đậu ngon cực lắm đấy. Món ăn này không những ngon miệng lại giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Đậu phụ nấu kim chi

+ 1 hộp đậu hũ

+ 100g thịt bò

+ 1/3 bát ăn cơm kim chi thái lát mỏng

+ 5g bột ớt 5ml dầu mè; 5g tỏi băm

+ 1 nhúm hạt tiêu đen; 1 nhánh hành lá thái nhỏ

+ 45ml nước kim chi; 1 quả trứng

Cách làm canh kim chi đậu hũ hàn quốc ngon tại nhà


Bước1: Thịt khi mua về đem đi rửa sạch với nước và để ráo hết nước rồi mới đem đi thái, kim chi lấy ra khỏi hộp vắt ráo nước. Thịt và kim chi bạn thái thành các dải mỏng đều nhau để cho vào nồi nấu. Đem ướp các loại gia vị như là ớt bột hoặc tỏi và dầu mè vào trong nồi có chứa thịt và kim chi sau đó bật lửa bếp và đun ở mức nhiệt vừa phải. Trong món ăn kim chi đậu phụ Hàn Quốc không thể thiếu được ớt bột vì loại phụ gia này vừa giúp món ăn có màu sắc đẹp hơn và thêm phần cay nóng giúp món ăn khi đưa vào trong cơ thể sẽ ấm áp hơn. Thịt liên tục đảo đợi khoảng từ 3 đến 4 phút mới cho kim chi vào.

Bước 2: Các bạn cho nước dùng hoặc nước lọc vào, thêm nước kim chhi vào đun sôi 3 đến 4 phút, khi xuất hiện các bọt hoặc váng thì hớt bỏ hết để canh được ngon hơn. Cách nấu kim chi thịt bò bạn không nên nấu quá lâu sẽ khiến thịt bị dai và không còn mùi vị như ban đầu. Nếu dùng thịt hêo bạn nấu lâu hơn chút để thịt mềm cũng được. Sau đó bạn xúc đậu hũ từng miếng lớn cho vào nồi, nấu canh kim chi đậu hũ non thì không cần phải cắt miếng đậu hũ, xúc đậu hũ vào để tạo những mảng lớn tự nhiên, khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của đậu hũ non.

Bước 3: Đun nhỏ lửa chừng 4 đến 5 phút cho đậu hũ thấm gia vị, rắc chút hành ngò lên trên và dùng ngay nào. Món canh kim chi đậu phụ này khi ăn có vị cay nồng, không bị nóng, đậu hũ mềm và nước có vị cay cay nhưng ngọt của thịt bò là thành công.


Cách nấu canh kim chi tại nhà khá ngon và đơn giản, rất phù hợp với bạn nào thích ăn cay và muốn trải nghiệm món ăn mới lạ này.

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer