Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Cách làm món cánh gà sốt me ngon từ thịt ngọt từ xương

20:11
Món cánh gà có thể làm được rất nhiều món như: Cánh gà rang muối, cánh gà chiên giòn, cánh gà xào chua ngọt, cánh gà rán... Nhưng hôn nay mình sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món cánh gà sốt chua ngọt đảm bảo khi ăn bạn sẽ bị mê mệt ngay món ăn hấp dẫn với hương vị chua ngọt tuyệt vời này cho mà xem.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cánh gà sốt me ngon đậm vị

+ 450 – 500 gr cánh gà

+ Muối, nước mắm

+ tương ớt

+ tỏi băm nhuyễn

+ hành hương băm nhuyễn

+ dầu ăn

+ hành lá cắt khoanh nhỏ, mùi (ngò)

+ bột chiên giòn

+ nước cốt me

+ đường thốt nốt

Mình học món cánh gà sốt me này trên một cuốn sách nói về ẩm thực khi mình đọc đến cách làm của món ăn này quả thật mình như bị mê hoặc vậy lập tức chạy ra chợ mua các nguyên liệu cần thiết và bắt tay ngay để làm món ngon này. Đúng là làm rồi mới thấy không phí công mình bỏ ra, món ăn này ngón đến nỗi mà khi ăn hết rồi mà mình vẫn còn cảm thấy thèm miệng mặc dù bụng mình đã cảm thấy no.

Với hưỡng dẫn làm món ăn này sau đây hy vọng gia đình bạn sẽ có thêm món ăn giúp thay đổi khẩu vị hàng ngày nhé.

Cách làm Cánh Gà Chiên Sốt Me ngon

1. Cánh gà rửa sạch, thấm khô, ướp với các nguyên liệu trong phần nguyên liệu A (trừ bột chiên giòn). Để tối thiểu 2h (tốt nhất là để qua đêm cho cánh gà ngấm gia vị).

2. Cho cánh gà vào tô dùng cho lò vi sóng, đậy nắp hoặc bọc kín bằng nilon dùng cho lò vi sóng. Quay trong khoảng 3 – 4 phút đến khi cánh gà chín tái.

Nếu không có lò vi sóng, các bạn có thể bỏ qua bước này, nhưng khi chiên thì sẽ cần chiên lâu ở lửa nhỏ hơn để cánh gà chín hoàn toàn.

3. Cánh gà bạn đem ra khỏi lò vi sóng nếu bạn thấy từ cánh gà tiết nước xuống địa bạn hãy bỏ hết chỗ nước đấy đi và trộn đều phần cánh gà với bột chiên giòn nhé.

4. Dầu ăn bạn đun nóng già nhé sau đó bạn thả cánh gà tẩm bột vào chiên thật nhanh. Bởi cánh gà bạn đã cho vào lò vi sóng từ trước đó nên ở bước chiên này làm thật nhanh chỉ phần vỏ ngoài của cánh gà vàng đều là được.

Nếu không có bước làm chín bằng lò vi sóng thì các bạn chiên cánh gà ở lửa vừa đến khi cánh gà chín nhé.

Cánh gà sau khi đã chiên vàng giòn thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu để bớt dầu mỡ.

5. Trộn đều các nguyên liệu (nước cốt me + đường thốt nốt  + nước mắm + tương ớt) . Định lượng các loại nguyên liệu có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của bạn.

6. Đun nóng 2 thìa dầu ăn, phi thơm hành tỏi. Khi hành tỏi dậy mùi thơm thì cho nước cốt me vào. Để lửa to, quấy đều. Đến khi nước cốt me bắt đầu hơi sôi thì cho cánh gà vào. Trộn đều cho cánh gà ngấm sốt.

Đun lửa to đến khi sốt cạn thành hỗn hợp hơi sệt và sánh thì tắt bếp. Cho hành xanh vào đảo đều.


Những tiêu chí chấm điểm cho món cánh gà ngon là: Cánh gà cần phải thật vàng đều, bên ngoài cầm được bao phủ toàn bộ nước sốt me chua cay với vị ngọt vửa đủ, bên trong thịt gà cần phải ngấm đều gia vị với hương thơm của hành tỏi được phát ra.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer