Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Cá rim ngũ vị món ăn ngon miệng dễ ghiền

21:16
Cá rim ngũ vị là một món ăn mới lạ sẽ được cập nhật trong menu hang ngày nấu ăn của bạn cho gia đình đình mình. Món cá rim ngũ vị này sẽ tạo cảm giác thèm ăn khi bạn ngửi thấy mùi ngũ vị hương và sự mềm ngọt của thịt cá thấm đều gia vị tẩm ướp khiến bạn vẫn cảm thấy thèm mặc dù bụng đã no.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá trắm to hoặc cá chép: 600g

+ Gừng tươi: 30g

+ Tỏi băm nhỏ: 10g

+ Hành lá

+ Gia vị: xì dầu (20ml), rượu gạo ( 15ml), đường nâu ( 15g) muối (5g) lá nguyệt quế ( 3 lá), quế ( 10g)

Cách làm món cá rim ngũ vị đẹp mắt ngon miệng

Cá rim ngũ vị

Cá rim ngũ vị sẽ tạo được hương vị thơm ngon nhất khi bạn sử dụng cá chép hoặc cá trắm. Với cá chép bạn nên chọn con 1 kg còn cá trắm thì là 2kg vì khi đạt đủ cân nặng này cá sẽ ít xương hơn và thịt chắc và ngọt hơn rất nhiều.

Thông thường người bán cá sẽ mổ cá và đánh vẩy cho bạn, nếu không được làm sẵn bạn phải mổ cá moi hết ruột, rửa bỏ màng đen trong bụng nhé. Sau khi mổ cá bạn sẽ cắt cá thành lát mỏng chừng 1 – 1,5cm, rồi đem ướp với muối và rượu trong 15 phút. Nếu bạn thích cá có màu vàng đẹp mắt có thể cho 1 thìa cà phê bột nghệ hoặc mua nghệ tươi về giã và vắt lấy nước nghệ cho vào ướp cá ở công đoạn này. Nghệ sẽ làm cách làm món cá rim ngũ vị đẹp mắt mà không bị tanh.

Để chảo lên bếp và thấy chảo bay hết hơi nước thì cho vào chảo 0,5 lít dầu ăn vào đun cho đến khi nào dầu ăn trong chảo nóng để kiểm tra bạn có thể nhũng đũa vào nước và vẩy đi sau đó cho vào chảo dầu nếu thấy tiếng tanh tách tức là dầu đã sôi bạn cho cá vào để chiên, trong khi chiên bạn sử dụng đũa để đảo nhẹ để cá chín đều cả hai mặt. Khi nào mà cá đã vàng và giòn đều thì bạn cho cá ra một cái rây hoặc cùng với rổ để cho cá ráo bớt đi phần dầu.

Dùng 1 chiếc chảo sâu lòng khác cho 1 bát nước con nước, sau khi đun sôi nước thì cho thêm rượu, đường, muối, lá nguyệt quế, tỏi, gừng và hành lá vào đun cho đến khi sôi trở lại thì thả cá chiên cào, đợi cho đến khi nước sôi lại lần nữa, để sôi trong 3 phút thì vặn nhỏ lửa, đun liu riu thêm 10 phút nữa là được. Thỉnh thoảng bạn xóc lên cho cá thấm đều gia vị. Bạn lưu ý chỉ xóc mà không dùng đũa đảo nhé, nếu dùng đũa sẽ khiến cách làm món cá rim ngũ vị không được đẹp mắt do cá bị nát.

Khi nào nước cá gần cạn, thịt cá có màu vàng cánh gián thì nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng thì bắc chảo xuống bếp.

Cách làm món cá rim ngũ vị ngon hơn nữa nếu khi nước xốt gần cạn thì rắc thêm vài lát ớt, đảo qua 1 lần nữa thì nhấc chảo ra khỏi bếp. Ớt có tác dụng khử tanh lại kích thích vị giác, hơn thế còn tạo màu sắc hấp dẫn cho món ăn của mình.


Khi thưởng thức thì gắp cá rim ra đĩa, rắc tiêu xay và hành lá thái nhỏ lên trên và dùng với cơm trắng.

Tham khảo thiết bị bếp

bếp từ bosch có xuất xứ tại Đức

bếp từ teka chính hãng cao cấp nấu ăn nhanh

- Tiết kiệm thời gian nấu ăn với bếp từ cata

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer