Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

2 cách làm chả cá cho bạn tự chọn

20:50
Sau đây mình xin chia sẻ đến bạn cách làm món chả cá hấp và chiên giòn ngon cơm giúp bạn làm phong phú thêm thực đơn nấu cơm hàng ngày nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cách làm chả cá

+ NGUYÊN LIỆU LÀM CHẢ CÁ HẤP

+ 800g cá basa

+ 4 quả trứng

+ Hành, gừng

+ Gia vị: muối, tiêu trắng xay

+ NGUYÊN LIỆU LÀM CHẢ CÁ CHIÊN

+ Cá tươi: 600g

+ Thì là, Hành khô vài củ,

+ 2 thìa nước mắm, 1 thìa hạt tiêu, Dầu để rán.

Gần đây các chị em nội trợ hay tìm hiểu cách làm món chả cá ở nhà khiến từ này trở thành một chủ để nổi bật được nhiều người tìm kiếm trên google. Sau đây mình xin chia sẻ đến bạn 2 cách làm món chả cá đó là hấp và chiên giòn, chả cá có thể làm từ nhiều loại cá khác nhau như: cá basa, ca rô, cá thu... Món chả cá được biết đến như một món ăn dễ ăn lại dễ làm thành phần dinh dưỡng trong món chả này thật sự rất tốt cho sức khỏe.

Để phong phú thêm các cách làm chả cá ngon, mình xin chia sẻ tới 2 cách làm chả cá hấp và chiên cho các bạn ‘thỏa sức’ tự làm chả cá ngon – dai không sợ có hóa chất hàn the trong đó.

1. Cách làm chả cá hấp.

– Cắt nhỏ cá basa, chia lòng trắng và lòng đỏ trứng ra riêng.

– Hành bạn đem đi thái thành từng khúc và hường bỏ sạch vỏ rồi sau đó cho vào trong máy xay nhỏ, sau đó bạn đổ vào trong máy một chút nước để xanh nhanh tay. Tiếp đến bạn cho cá với muối và hạt tiêu vào cùng với lòng trắng trứng vào, xay đều tất cả lên đến khi nào thấy hỗn hợp chuyển sang dạng sệt là được.

– Quết một lớp dầu mỏng quanh bát lớn, sau đó bạn cho cá vào, dàn đều cho phía mặt bằng phẳng, hấp trong khoảng 30 phút.

– Kế đến, bạn đổ phần lòng đỏ trứng lên bề mặt và hấp thêm 5-10 phút nữa.

– Khi thấy bề mặt trứng đã chín và khô thì bạn lấy ra, để nguội và cắt nhỏ.

Món chả cá hấp kiểu này giúp món chả cá hấp ăn rất ngon lại không bị khô ăn rất ngon, khi ăn bạn sử dụng với nước mắm chua ngọt sẽ rất ngon đấy nhé.

2. Cách làm chả cá chiên ngon

Áp dụng cho cá rô, cá trám….

– Sử dụng cá đông tươi sẽ làm cho miếng cá được dai và ngon hơn rất nhiều. Cá bạn thái thành miếng nhớ bỏ xương nhé. Cho những miếng cá vào ướp với nước mắm và hạt tiêu và hành thì là đã được thái nhỏ rồi cho 1 thìa dầu ăn vào đó. Bạn cho toàn bộ vào trong máy xay nhuyễn tất cả lên.

– Dùng thìa to bản quết lên quết xuống khoảng 15 phút để tạo độ dai cho chả.

– Đổ dầu vào ngập chảo, đun cho nóng già, Năn viên chả vừa miệng ăn, sau đó ấn dẹt xuống, rồi thả vồ dán ( Hoặc tạo thành bánh to, nhỏ theo kích thước riêng )

– Cứ làm như vậy đến khi đầy chảo. Khi chả nổi lên thì dùng đũa đảo cho chả chín đều các mặt. Khi chả vàng đều các mặt thì vớt ra rổ thưa cho ráo mỡ.

– Chả cá có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc để nấu bún cá đều ngon cả. Hoặc có thể dùng với lẩu


Với 2 cách làm chả cá ngay tại nhà mà mẹ Tủm sưu tầm chắc bạn gái chúng mình đã tự tin làm chả cá ngon rồi đúng không nhỉ? Chúc các bạn thành công nhé

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer