Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Tuyệt chiêu làm món phô mai sữa chua

20:27
Sau đây là hướng dẫn để bạn có thể làm được món sữa chua pho mai giúp da dẻ căng mịn tràn đầy sức sống giúp các chị em xinh đẹp tươi trẻ hơn và cũng giúp cho cả nhà bổ sung được dinh dưỡng tốt và có lợi cho sức khỏe. 

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Sữa chua phomai

+ 10 bịch sữa tươi không đường

+ 2 hộp sữa chua vinamilk

+ 2 hộp sữa ông thọ

+ 2 miếng pho mai con bò cười

Khi còn là sinh viên tụi ở chung phòng mình mê mệt quán sữa chua phomai ở trường công nghiệp 4, lân la mới biết đó là bí quyết làm sữa chua của một bạn sinh viên bên cơ khí đang học liên thông tự làm và quán luôn, công nhận ăn hủ sữa chua phomai mịn, mềm, độ ngọt vừa.. tuyệt lắm cả nhà ơi, giờ lâu lâu mình cũng ghé ăn sữa chua phomai và trò chuyện với anh chủ quán. Sau này ngày lễ 30/4 năm ngoái tụi mình đi du lịch Đà Lạt và được giới thiệu tiệm sữa chua phomai đà lạt ngon zã man, vì vậy về đến nhà mình quyết định tự học cách làm sữa chua phomai ngon như đã thưởng thức, cũng may mình search cách làm sữa chua phomai ngon trên mạng và được chị Linh blogger food nổi tiếng hướng dẫn cách làm sữa chua phomai rất dể và kỹ.

Cách làm sữa chua phomai:

Lấy một nồi lớn để lên bếp và cho vào đó một ít nước đợi khi thấy sôi bạn cho vào đó 2 viên phomai để đánh hòa tan vào nước. Lấy một nồi khác cho vào 10 bịch sữa không đường và 2 hộp sữa ông thọ vào, sử dụng phần pho mai đã được đun chảy khi nãy rây qua lưới lọc rồi để vào hỗn hợp sữa tươi với sữa đặc và cho lên bếp khuấy đều tay theo 1 chiêu đến khi thấy hỗn hợp hơp ấm là được chứ không được để nước quá sôi. Cho tiếp 2 hộp sữa chua vinamilk vào khuấy tan và ủ.

Có 2 cách ủ sữa chua:

Cách 1: Múc sữa chua ra từng cốc một lớn nhỏ tùy vào cách bạn muốn rồi đậy nắp lại kín và đem đi ử trong thời gian là 15 đến 20 tiếng.

Cách 2: Để từng cốc vào trong nồi và đậy nắp kín lại trong quá trình ủ không được mở nắp ra như vậy sữa chua sẽ khó lên men và đông lại.

Cho vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức. Đảm bảo dẻo và béo ngậy


Nhà em làm với ngần đó nguyên liệu thì được 30hủ sữa chua phomai. Em múc vô hủ loại ng ta làm kem plan ấy. Vì nhà em đông người nếu nhà các mẹ ít người và thích ăn chua hơn hay thích ngọt hơn thì có thể gia giảm nguyên liệu sao cho phù hợp .

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer