Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Lạ miệng với cách chế biến đậu viên giòn rụm

21:13
Món đậu phụ thường được các chị em nội trợ chế biến khá là đơn giản như: đậu phụ luộc, đậu phụ rán, đậu sốt cà chua... Nhưng cách làm món đậu phụ chiên xù thì chắc chắc ít chị em biết làm chính bởi vậy để món đậu được làm phong phú đổi mới hương vị bạn và mình hãy cùng nhau bắt tay vào làm món ngon này ngay thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Đậu viên chiên

+ 80g đậu phụ

+ 50g óc đậu

+ 100g cà rốt, 1 quả trứng, 80g rau mùi

+ 30g bột ngô, 90g bột

+ Gia vị: 1/3 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê dầu mè; ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê đường, muối và dầu ăn

Cách làm đậu phụ viên chiên xù giòn ngon mới lạ


Bước 1: Đậu phụ khi bạn mua về hãy rửa sạch với nước nhé như vậy sẽ loại bỏ được nước ngâm đậu của ngoài hàng. Sử dụng một miếng vải xô hay là khăn mùi xoa để cho đậu vào giữ khăn rồi dùng tay bóp chặt đậu để cho nước trong đậu được vắt hết ra ngoài.

Bước 2: Cà rốt khi bạn mua về thì gọt sạch vỏ và đem đi bào thành nhiều sợi nhỏ, trong cách làm món đậu phụ viên chiên này việc sử dụng cà rốt cho vào cùng sẽ khiến cho món ăn có màu sắc đẹp hơn và mặt khác còn giúp cho món ăn có nhiều vitamin cần thiết rất có lợi cho sức khỏe đấy nhé.

Bước 3: Đậu sau khi bóp cho khô nước thì cho vào tô, đeo bao tay nilon vào và bóp lại để đậu mịn hơn. Thêm óc đậu, cà rốt, rau mùi, trứng bột mì và bột ngô vào trộn đều. Đây chín là hỗn hợp để tạo ra viên đậu phụ mà chúng ta sắp thực hiện.

Bước 4: Nêm chút gia vị như đường, hạt tiêu, dầu mè và muối vào tô hỗn hợp, trộn đều các nguyên liệu trên cho chúng quyện vào nhau. Bí quyết làm đậu phụ chiên ngon là hỗn hợp bột không bị nhão hay quá khô mà rời ra. Vì thế nếu chưa bóp đậu ra hết nước mà nguyên liệu có vẻ nhão thì bạn cho thêm chút bột mì vào nhé. Vo đậu phụ thành từng viên tròn đều nhau.

Bước 5: Bắc chảo lên trên bếp rồi đổ dầu ăn vào sao cho khi chiên viên đậu được ngập toàn bộ trong dầu ăn là được. Nếu muốn đậu giòn thì lăn viên đậu qua bột chiên xù như vậy khi ăn sẽ ngon và hình dáng đậu sẽ đẹp mắt hơn đấy nhé. Chiên đến khi nào đậu ngả sang màu càng đều các mặt thì vớt bỏ ra đĩa.


Cách làm đậu phụ viên chiên giòn của mình đã hoàn thành rồi đấy, chỉ với 5 bước cơ bản là bạn đã có ngay một món ăn cực kì ngon miệng và hấp dẫn phải không nào. Món này thay cho cá viên chiên cũng không kém phần hấp dẫn.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer