Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Cẩm nang vào bếp với món bạch tuộc xào chua ngọt

20:36
Theo mình thấy bach tuộc có rất nhiều cách chế biến khác nhau nhưng mình vẫn thích cách bạch tuộc đem đi xào là ngon nhất chính bởi vậy hôm nay mình chia sẻ đến bạn cách làm món bạch tuộc xào chua ngọt ăn cực đã nhé. Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ thấy được sự tươi ngọt và giòn giòn của bạch tuộc cùng với vị sốt chua ngọt kích thích vị giác đảm bảo bạn sẽ thích thú khi thưởng thức món ngon này đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bạch tuộc xào chua ngọt

+ 500g bạch tuộc

+ 2 củ hành tây

+ Dưa chuột

+ Cà chua, rau cần

+ Tỏi, 1 ít barô

+ Gia vị các loại

Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt đơn giản cực ngon tại nhà


Bước 1: Đầu tiên để món ăn ngon thì việc chọn mua được bạch tuộc tươi ngon là quan trọng nhất, để mua được bạch tuộc còn sống là rất khó nên đa số chỉ có bạch tuộc đông lạnh thôi nhưng làm sao để nhận biết chúng còn tươi rất đơn giản màu lưng của bạch tuộc có màu phớt xanh và ở phia dưới bụng có những thớ thịt trắng đấy đảm bảo là con bạch tuộc còn tươi ngon đấy. Sau khi đã chọn được bạch tuộc tươi cho món ăn bạn hãy làm sạch sau đó rửa qua với rượu trắng để khử được mùi tanh và nhớt vốn có của bạch tuộc nếu không có rượu bạn cũng có thể dùng dấm thay thế cũng được sau khi đã làm sạch xong bạn cắt bạch tuộc thành nhiều khúc sao cho vừa miệng. Tiếp đến là các loại rau củ khi đã chọn mua xong đem đi ngâm nước muối ngay và cắt thành những miếng vừa miệng.

Bước 2: Để chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi sôi sau đó thêm tỏi vào phi thơm. Trút bạch tuộc vào xào chừng 30 giây  ở lử to đảo nhanh tay để không bị cháy và bạch tuộc săn lại, sau 30 giây thì tắt bếp. Công thức làm bạch tuộc xào ngon là bạch tuộc không có mùi tanh, chín vừa phải không dai và ra nhiều nước là được. Để một chảo khác lên bếp, cho tỏi vào phi thơm sau đó chút hành tây và cà chua vào đảo đều tay đến khi gần chín. Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt đã gần hoàn thành rồi, bạn chỉ xào cho chúng chín tới thôi nhé, đảo nhẹ tay để cà chua không bị nát.

Bước 3: Cuối cùng bạn đổ bạch tuộc vào chảo rau củ đảo cho đều tay, xào chừng 30 giây nưa thì tắt bếp. Xúc ra đĩa và dùng nóng.


Cách làm bạch tuộc xào đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự làm được mà không cần phải đi quán, vừa vệ sinh lại chất lượng nữa phải không nào.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer