Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Chả lụa giúp cho bữa cơm đầu tuần ngon miệng

20:50
Hướng dẫn để làm được món chả lụa ngon lành để gia đình bạn cùng thưởng thức tay nghề chế biến đỉnh cao của bạn nhé. Chả lụa tự làm sẽ không có các chất bảo quản như vậy món ăn sẽ không những ngon hơn mà còn giúp cho sức khỏe gia đình được bảo đảm hơn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Chả lụa tự làm ngon không thể bỏ qua

+ 600 gram thịt nạc heo phần đùi, mông, lưng hoặc thịt thăn

+ 2.5 thìa canh nước mắm ngon

+ 2.5 thìa canh dầu ăn

+ 1 thìa canh bột năng

+ 1/2 thìa canh đường

+ 1/2 thìa canh bột nổi

+ 1 thìa cà phê bột canh hay bột nêm

+ Tiêu trắng hay tiêu đen loại ngon

+ 30ml nước để thật lạnh dùng lúc xay thịt, không ướp cùng

+ 1 thìa canh dầu ăn

+ 1/2 thìa canh bột năng

Chả lụa nổi tiếng nhất ở Quảng Ngãi với hương vị độc đáo và rất thơm ngon đấy nhé. Công thức để có thể làm chả lụa rất đơn giản không được quá phụ thuộc vào hàng the bạn nhé. Để có thể làm được chả lụa ngon bạn nên lựa chọn kỹ phần thịt heo ngon và nạc đúng tiêu chuẩn nhé. Nếu mua được phải thịt lợn quê chỉ nuôi bằng rau và cám bình thường mà không có thuốc tăng trọng đảm bảo món chả lụa của bạn sẽ tươi ngon vô cùng đấy nhé.

Cách làm chả lụa heo ngon


Chuẩn bị lá chuối tươi, nếu không có thì mua lá chuối đông lạnh ở siêu thị châu Á, về rửa sạch, để cho khô hoặc trần qua nước sôi rồi lau khô cho dễ gói, đỡ bị rách lá hơn.

Bước 1: Thịt nạc chọn miếng tươi ngon mua về, rửa sạch, thấm khô rồi thái miếng nhỏ. (Mình thấy có chị làm bằng thịt băm sẵn mà mình chưa thử, làm cách đó sẽ tiết kiệm thời gian xay thịt hơn)

Bước 2: Trộn thịt với phần gia vị ướp thịt, cho vào hộp cất ngăn đá từ 2 tiếng trở lên tùy tủ lạnh từng nhà (nếu làm 2 cây giò nhỏ thì chia sẵn thịt vào 2 hộp cất tủ lạnh, dùng từng hộp 1). Bỏ ra nhìn thử thấy thịt đã hơi cứng xôm xốp, chưa đông đá hẳn nhưng không còn mềm oặt là được.

Bước 3: Chia phần thịt trong hộp làm 2 hay 3 phần theo công suất máy, bỏ từng phần vào xay, thêm từng chút nước một vào từng phần và xay trong khoảng 1 phút.

Bước 4: Chuẩn bị thoa chút dầu ăn sẵn vào hộp, bỏ phần thịt đã xay xong lần 1 vào và tiếp tục cất ngăn đá trong ít nhất 3 tiếng (tủ nhà mình phải để chừng 5 tiếng).

Tiếp tục chia mẻ và xay thịt lần 2 trong khoảng 1 phút.

Bước 5: Sau khi bạn đã xay thịt lần 2 xong thì bạn cần quết lên thịt với 1 thìa dầu ăn với một nửa bột năng. Bạn có thể quết thịt với một chiếc thìa hay là que dẹt cũng được. Để thử xem món ăn có độ mặn nhat đã vừa chưa bạn nặn nhỏ miếng mọc cho vào hấy hoặc quay vào trong lò vi sóng để thử xem và cân đối lượng gia vị phu hợp.

Bước 6: Trải một miếng màng bọc thực phẩm, xoa chút dầu ăn ở giữa. Bỏ phần thịt đã quết nhuyễn lên trên, nhẹ nhàng nắn đều, ép hai đầu và tạo hình thon dài của cây giò rồi cuộn tròn lại.

Bọc kín cây giò và cho vào tủ lạnh thêm 2 tiếng nữa.

Bước 7: Sau cùng rải một lớp màng bọc thức phẩm rồi xếp lá chuối lên trên, xoa chút dầu lên phần mặt lá chuối chuẩn bị đặt cây giò.

Bước 8: Bỏ cây giò khỏi tủ lạnh và tháo lớp màng bọc thức phẩm. Để giò lên gần phần mép miếng lá chuối, gói cây giò lại, cuộn tròn, ép chặt hai đầu rồi buộc dây.

Cho cây giò vào nồi luộc hoặc hấp khoảng 45 phút đến 1 tiếng là giò chín.


Vậy làm tết này bạn có thể tự làm món chả heo ngon như của mình rồi nhé!

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu don chính hãng tốt nhất trên thị trường hiện nay

bếp từ teka với tính năng được người tiêu dùng đánh giá cao

- Mọi người nên mua bep tu faster để tiết kiệm điện tốt hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer