Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Bật mí cách làm pha lấu bao tử heo theo kiểu Sài Gòn

20:26
Bạn đã được thưởng thức món phá lấu bao tử heo chưa, mình thì thưởng thức rồi đấy nhé món ăn này là một món chuyên để lai rai trong Sài Gòn đấy nhé rất hợp với những cánh mày râu để nhậu trong các cuộc vui. Món này đặc biệt khi ăn sẽ thấy dai giòn của dạ dày được làm theo cách phá lấu với vị ngọt tự nhiên của nước dừa làm cho món ăn này trở nên độc đáo hơn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Phá lấu bao tử heo

+ Bao tử heo: 1 cái khoảng 500g

+ Ngũ vị hương: 1 gói

+ Nước tương: 3 muỗng canh

+ Ớt bột

+ Tỏi băm nhuyễn

+ Nước dừa xiêm: 1 trái

+ Gia vị thông thường: đường phèn, muối, hạt nêm, tương ớt, dầu ăn.

Vào Sài Gòn mình được bạn bè rủ đi ăn món phá lấu bao tử heo ban đầu mình cứ nghĩ chắc là lẩu với dạ dày heo chứ có gì đâu mà đặc biệt nhưng khi bưng ra mình thấy món ăn này hoàn toàn mới lạ với hương vị thơm ngào ngạt rất hấp dẫn. Bao tử heo khi cắn một miếng mình thấy nó rất giòn và ngon lại thấm đều gia vị với lại không có mùi hôi nữa chứ. Nếu như mọi người muốn thưởng thức món ăn này mà không cần phải vào Sài Gòn bạn hãy cùng mình vào bếp và thực hiện cách làm món ngon hấp dẫn nhưng không kém phần bổ dưỡng này nhé.

Cách làm phá lấu bao tử heo

Bước 1: Bao tử heo mua về rửa bằng nước muối, lộn trái cạo sạch.

Bước 2: Cho một bát dấm với 2 bát nước vào trong nồi sau đó bạn bật lửa đun sôi lên, khi bắt đầu thấy nước giấm sôi lên thì bạn cho bao tử heo vào nhưng phải lộn tría ra nhé để trần. Khi thấy bao tử heo tái tái thì bạn lấy ra và cắt làm đôi nhớ là phải cạo thật sạch nhé.

Bước 3: Sau cùng rửa bao tử heo với rượu trắng, rửa lại bằng nước sạch, để ráo.

Bước 4: Bao tử heo khi ướp bạn cho 2 thìa tỏi băm, bột ngũ vị hương, ớt bột, hạt nêm một thìa, 1 thìa đường, nước tương sau đó trộn đều tất cả lên và để bao tử ngấm trong thời gian là 2 tiếng.

Bước 5: Cho chảo sâu lòng lên bếp, đun nóng chảo, cho vào 2 muỗng dầu ăn, cho thêm tỏi băm vào phi thơm, cho bao tử heo vào xào nhanh tay với lửa lớn.

Bước 6: Thịt săn lại thì cho nước dừa xiêm vào đun sôi. Nước dừa xiêm phải ngập hết phần bao tử, nếu không ngập thì có thể cho thêm nước lọc.

Bước 7: Thấy nước trong nồi sôi thì hạ lửa nhỏ lại, nấu liu riu cho đến khi cạn nước. Bạn có thể nêm lại gia vị để món ăn vừa miệng với khẩu vị gia đình.

Bước 8:  Khi thấy nước trong nồi bắt đầu sánh lại, bao tử heo chín mềm là được.

Bước 9: Cắt miếng bao tử phá lấu thành những miếng mỏng vừa ăn. Dọn kèm với đồ chua, một ít dưa leo rau thơm và chấm với tương ớt.

Bước 10: Món này có thể dùng với bánh mì, xôi hay cơm trắng đều rất ngon.


Bước 11: Nếu bạn không thích ăn bao tử bạn có thể sử dụng nguyên liệu khác như là: lưỡi, đầu, mũi, tai,lòng..

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer