Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Bí quyết làm món cá thu kho nước dừa

00:28
Món cá ngừ kho nước cốt dừa, cá lóc kho nước dừa hay cá nục kho nước dừa là những món cá kho có nước kho ngon ngọt, đậm đà ăn kèm cơm trắng rất ngon miệng trong bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Cá thu kho nước dừa

+ 500 gam cá thu nhật
+ 2 trái cà chua
+ 1/4 trái thơm
+ 4 củ hành tím
+ hành lá, 1 trái dừa xiêm
+ gia vị : muối, đường cát trắng, tiêu xay, bột ngọt, nước mắm ngon
+ 3 trái ớt xiêm

Cá thu có thể kho với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để làm tăng hương vị cho món ăn. Cá thu chế biến với nhiều món khác nhau như: cá thu kho dứa, cá thu kho nước dừa... Hôm nay tôi sẽ chiêu đãi bạn món cá thu kho nước dừa bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nhé.

Cách làm cá thu kho nước dừa :


Cá thu bạn đem cắt bỏ phần đuôi vây và hai bên mang cá đo rồi mổ bụng moi bỏ phần ruột đi xong rửa lại bằng nước muối pha loãng. Sau khi bạn xả lại bằng nước sạch vài lần thì cắt cá thành 3 khúc. Hành tím thì lột vỏ và băm nhỏ.

Khúc cá thu

Đem khúc cá ướp với hành tím băm nhỏ, 1 thùa hạt tiêu xay. 2 thìa muối, 2 thìa nước mắm ngon, một nửa thìa bột ngọt và 1 thìa ớt.

Cà chua rửa sạch rồi cắt múi cau làm sáu miếng.

Thơm gọt bỏ mắt thơm, cùi cứng rồi cắt lát mỏng xéo.

Hành lá rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ.

Nước dừa

Cho nồi cá kho lên bếp đợi nồi nóng thì cho dầu ăn vào sau đó cho phầm hành tím để phi thơm tiếp đến là cà chua cho vào xào  nêm vào đó 1 thìa muối, 1/2 thìa mì chính rồi đổ nước dừa vào. Văn lửa vừa vừa để cho phần nước kho sôi trong 10 phút thì cho từng khúc cá thu vào phần nước dùng. Tiếp tục kho cá cho đến khi nước cạn và ngấm đều gia vị thì tắt bếp


Múc cá thu kho nước dừa ra dĩa rồi cho hành lá lên mặt cá kho rồi dọn dùng với cơm trắng rất ngon miệng, mặn mà.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer