Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Canh chuối cá lóc ngon như mẹ làm

20:07
Canh chuối chát nấu với cá lóc là một món ăn ngon nhất mà tôi tường thưởng thức nếu có thời gian bạn nên tìm hiểu cách làm về món ăn này còn tôi thì đã học được cách làm rồi sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm để sao cho có một món canh ngon hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này



+ 5-10 trái chuối chát

+ 300 gam phi lê cá lóc

+ 500 gam xương sườn heo

+ gia vị : muối, tiêu, đường, dầu ăn, củ nắng, bột nghệ...
+ lá lốt

Mách nhỏ:

Canh chuối nầu với cá lóc rất đơn giản nhưng bạn cần chú ý khéo léo xử lý phần chuối sao cho vị chát của chuối bị mất đi như vậy khi nấu chuối sẽ bùi và ăn ngon hơn rất nhiều. Canh chuối cá lóc có nguồn gốc từ người miền Trung và màu độc đáo của canh đó là màu vàng từ thành phần bột nghệ khiến cho món ăn vừa đẹp lại dậy được mùi thơm ngon. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tươi từ thịt cá và phần nước dùng thơm ngon bùi bùi từ chuối và các nguyên liệu khác. Nhất định đây là một món ăn lạ có thể bạn chưa được nếm qua nhưng nhất định đã ăn một lần sẽ nhơ mãi.

Cách nấu canh chuối chát ngon:

Chuối chát gọt vỏ xanh bên ngoài, cắt khúc khoảng 3 cm rồi dùng dao nhỏ khứa ngang khúc chuối từng lát mỏng cho khúc chuối nhanh chín và thấm gia vị.

Ngâm chuối vào thau nước pha 3 muỗng giấm ăn cho chuối màu trắng nõn nà. Cho chuối chát vào luộc sơ 10 phút cho chuối hết chát, vớt chuối ra rổ cho ráo nước.

Sườn non rửa bằng nước muối rồi xả sạch bằng nước lạnh vài lần, cho vào nồi 1,5 lit nước cùng 1 muỗng muối đun sôi 30 phút, nhớ vớt bọt xương cho nước dùng trong.

Cá lóc rửa sạch, để ráo nước rồi ướp vào 1 muỗng tiêu, 1 muỗng đường, 1 muỗng bột nghệ và 1 muỗng nước mắm ngon. Trộn đều cá lóc và gia vị rồi để thau cá vào tủ lạnh 20 phút.

Củ nắng rửa sạch, băm nhỏ.

Lá lốt rửa sạch rồi xắt sợi nhỏ.

Bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho 2 muỗng nhỏ dầu phộng vào cho tan chảy thì cho củ nắng vào phi thơm, sau đó cho cá lóc vào xào chín khoảng 10 phút.

Trút chảo cá lóc vào nồi sườn non nấu sôi 10 phút nữa, nêm nếm gia vị lại theo khẩu vị của bạn.


Khi bạn chuẩn bị dọn cơm cho gia đình hãy múc canh chuối cá lóc ra một chiếc tô và rải đều lá lốt lên mặt canh và cho thêm hạt thiêu vào để dậy lên mùi thơm hấp dẫn. Món canh chuối cá lóc vừa nóng hổi thơm mùi nghệ và chuối nhất định sẽ làm không khí khi ăn trở nên đầm ấm hơn bao giờ hết.

Tham khảo thiết bị bếp:


bep tu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer