Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Bạn đã từng thưởng thức trứng nướng khoai tây chưa

20:04
Món trứng nướng khoai tây la một món ăn mới lạ nhưng cũng rất ngon đấy nhé, với vị bùi bùi của khoai tây nướng lên sẽ lan tỏa mùi thơm khiến bạn đi qua thôi cũng đã muốn ăn rồi bên trong còn được tạo một lớp nhân làm từ trứng nữa chứ thật sự khi mà đã ăn món này rồi bạn sẽ bị ghiền đấy. Với món ăn này các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ được cung cấp cho cơ thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Trứng nướng khoai tây

+ 6- 8 củ khoai tây to

+ 12 quả trứng gà

+ 1 khuôn cupcake (12 ô)

+ muối, tiêu

+ dầu ăn

Cách làm trứng nướng khoai tây

Bước 1: Khoai tây để nguyên cả củ, rủa thật sạch sau đó cho vào lò nướng đến khi chín thì lấy ra. Chúng ta cũng có thể đem hấp hoặc luộc khoai đều được. đợi cho khoai nguội thì bóc lớp vỏ bên ngoài ra và dùng chiếc bào nhẹ nhàng bào thành sợi nhỏ. Bí quyết làm trứng nướng khoai tây ngon là bạn cho vào đó một chút muối và hạt nêm để cái phần “tổ chim” của chúng ta sẽ đậm đà hơn.

Bước 2: Bạn lấy chiếc khuôn đó ra và quét xung quanh khuôn một lớp dầu ăn, cách này sẽ giúp cho khi bạn nướng khoai sẽ không bị cháy và tạo độ béo ngậy khi thưởng thức khoai tây. Nếu bạn có chai để xịt dầu ăn thì càng tuyệt vời như vậy sẽ tiện dụng hơn là bạn dùng chổi quét. Khoai tây bạn xếp vào trong khuôn và dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng ấn dẹp uống như vậy sẽ giúp khoai giống hình một chiếc tổ chim. Cách bạn làm khoai nướng với trứng điều đặc biệt tạo nên món ăn này là món ăn có hình dáng lạ mắt với hương vị tuy đơn giản nhưng cũng tạo được một chút dư âm cho người ăn.

Bước 3: Rắc nhẹ 1 lớp muối tiêu lên trên mặt sau đó quét 1 lớp dầu ăn lên trên, làm như vậy bạn sẽ yên tâm rằng món ăn của bạn sẽ không bị khô hay bị cháy khét. Xếp khuôn bánh này vào lò nướng trong vòng 20 đến 25 phút để khoai tây vàng giòn nhưng không quá khô và lúc này nó tạo thành một lớp mỏng bám  trong khuôn bánh. Khi nướng khoai tây bằng lò nướng các bạn sẽ không bị khói bụi mà lại an toàn, hợp vệ sinh, khoai được nướng rất đều nữa.

Bước 4: Lấy khay nướng ra ngoài cho nguội sau đó nhẹ nhàng đập trứng vào từng ô bên trong khay. Làm cho đến hết các ô trong đó rồi mang đi nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong thời gain 15 phút.


Đến đây thì phần hướng dẫn cách làm trứng gà nướng của mình đã hoàn thành, nếu bạn chưa thành thạo ở khâu nào thì hãy cố gắng làm nhiều lần để có thêm kinh nghiệm nhé, chúc các bạn thành công.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer